"หมอธี"ย้ำอย่าเชื่อข่าวลือโยกระดับ 11 ศธ.



#showpic

รมว.ศึกษาธิการ เผย ครม.เห็นชอบค่าตอบแทนพิเศษครูสอนเด็กพิการของโรงเรียนเอกชน พร้อม อนุมัติงบสำรองจ่ายฉุกเฉินฟื้นฟูสถานศึกษาที่ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ 1,351 ล้านบาท ย้ำอย่าเชื่อข่าวลือโยกระดับ 11

วันนี้ (13 ก.ย.) นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อเร็วๆนี้ ที่ประชุมได้เห็นชอบค่าตอบแทนพิเศษครูที่สอนนักเรียนพิการในโรงเรียนเอกชน ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เสนอ โดยขอปรับเพิ่มค่าตอบแทนพิเศษครูที่สอนนักเรียนพิการในโรงเรียนเอกชน จำนวน 183 คน จากเดิม 2,000 บาท เป็น 2,500 บาทเช่นเดียวกับครูที่สอนนักเรียนพิการในโรงเรียนรัฐ ซึ่งครูที่สอนนักเรียนพิการถือเป็นบุคคลที่ทุ่มเทเสียสละให้แก่นักเรียนพิการมากกว่าครูที่สอนนักเรียนปกติ เพราะนักเรียนพิการมีข้อจำกัดหลายด้านไม่สามารถเรียนรู้เหมือนกับนักเรียนปกติ ดังนั้นกลุ่มครูเหล่านี้จึงต้องฝึกอบรมเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเรียนรู้สำหรับเด็กพิการ นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้เห็นชอบให้ ศธ.เบิกจ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น จำนวน 1,351,125,150 บาทตามที่ ศธ.เสนอขอ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการฟื้นฟูหน่วยงานและสถานศึกษาในสังกัดศธ.ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยพื้นที่ภาคใต้และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

 

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า ส่วนการเสนอรายชื่อผู้บริหารศธ.ระดับ 10 ที่มีตำแหน่งว่าง 8 ตำแหน่ง ได้แก่ ผู้ตรวจราชการศธ. 3 ตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) 1 ตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา 1 ตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2 ตำแหน่ง และรองปลัด ศธ.1 ตำแหน่ง นั้นยังไม่ได้มีการเสนอให้ที่ประชุม ครม.พิจารณา ซึ่งตนพูดมาเสมอว่าเรื่องคนต้องคิดนานๆ แต่ไม่มั่นใจว่าในการประชุม ครม.ครั้งหน้าจะเสนอได้ทันหรือไม่ เพราะเป็น ครม.สัญจร แต่คาดว่าไม่เกินสองสัปดาห์ ครม.จะพิจารณาและได้ตัวจริงในตำแหน่งที่ว่างอย่างแน่นอน เพราะตนได้หารือกับ รมช.ศึกษาธิการทั้งสองคนแล้ว แม้จะดำเนินการในเรื่องนี้ช้าแต่ไม่ได้ทำให้การทำงานเกิดสุญญากาศ สำหรับประเด็นจะมีการโยกย้ายผู้บริหารระดับ 11 อีกรอบก็ไม่เป็นความจริงอย่าไปเชื่อความลือ ซึ่งขอย้ำว่าการโยกย้ายระดับ 11 ที่อยู่ในอำนาจตนได้มีการดำเนินการขยับไปเรียบร้อยแล้วและเท่าที่ทราบในอำนาจการโยกย้ายจากภายนอกก็ไม่ได้มีการส่งสัญญาณว่าจะมีการโยกย้ายใดๆทั้งสิ้น

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันพุธที่ 13 กันยายน 2560 เวลา 10.32 น.

 

โพสต์เมื่อ 13 ก.ย. 2560 อ่าน 5367 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 192]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2712]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1082]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5631]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2427]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)