"หมอธี"ส่งโผ ซี 10 ล็อตแรกเข้าครม.แล้ว



#showpic

รมว.ศึกษาธิการ เสนอรายชื่อผู้บริหารระดับ 10 ล็อตแรกเข้า ครม.แล้ว ไม่แคร์จดหมายติงแต่งตั้งโยกย้ายระดับ 11 ยันทุกตำแหน่งมีความเหมาะสมแล้ว ให้ผลงานทุกคนตัดสินเอง

นนี้ (4 ก.ย.)นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้เสนอรายชื่อผู้บริหารระดับ 10 ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาแล้ว ซึ่งเป็นล็อตแรกที่เสนอไปแต่ตนจำไม่ได้ว่าเสนอไปกี่ตำแหน่ง ซึ่งในการโยกย้ายผู้บริหารระดับ 10 นั้น ตนได้หารือกับผู้บริหารระดับ 11 ที่ดูแลหน่วยงานที่มีอัตราว่างด้วย เพราะตนไม่รู้จักใครเป็นการส่วนตัว ดังนั้น คงไม่สามารถมาวิ่งเต้นกับตนได้ ทั้งนี้ ตำแหน่งระดับ 10 ที่ว่าง มีทั้งที่ว่างอยู่เดิม และจะว่างเนื่องจากจะเกษียณอายุราชการวันที่ 30 กันยายนนี้ เช่น ผู้ตรวจราชการ ศธ. 3 ตำแหน่ง รองเลขาธิการการอุดมศึกษา (กกอ.)1 ตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) 2 ตำแหน่ง และรองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) 1 ตำแหน่ง เป็นต้น

ต่อข้อถามว่า มีจดหมายส่งถึงสื่อมวลชนถึงการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับ 11 ศธ.ว่า ไม่มีความเหมาะสมนั้น รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า อย่าไปเชื่อบัตรสนเท่ห์หรือข่าวลือ ทุกตำแหน่งที่แต่งตั้งไปมีความเหมาะสมแล้ว ส่วนที่มองว่า นายบุญรักษ์ ยอดเพชร รองเลขาธิการ กพฐ.มีความอาวุโสน้อยนั้น ตนมองว่าเหมาะสมไม่ได้ข้ามหัวใคร และนายบุญรักษ์ ก็ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการ กพฐ. อีกทั้งยังเป็นครูเก่าและเป็นลูกหม้อของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)ด้วย ดังนั้น ต้องถามว่าเรื่องเหมาะสมหรือไม่เหมาะสมใครเป็นผู้ตัดสิน ซึ่งตนเห็นว่าให้ผลงานของแต่ละคนเป็นผู้ตัดสินดีกว่า


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 4 กันยายน 2560 เวลา 13.55 น.

 

โพสต์เมื่อ 4 ก.ย. 2560 อ่าน 8369 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)