สสวท. รับสมัครนักเรียนโครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์



ดร. พรพรรณ ไวทยางกูร ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ แจ้งว่า สสวท. ประกาศรับสมัครนักเรียนเข้าร่วมโครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2560 เริ่มสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 4 กันยายน 2560 ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมทั้งลงทะเบียน และสมัครสอบออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ http://genius.ipst.ac.th

โครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2560 รับสมัครสอบ 2 วิชา คือ วิชาวิทยาศาสตร์ และวิชาคณิตศาสตร์ เนื้อหาวิชาที่ใช้ในการสอบ ประกอบด้วย วิชาวิทยาศาสตร์ เกี่ยวกับความรู้วิทยาศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และปีที่ 6 และความรู้พื้นฐานในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์สำหรับผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์ และวิชาคณิตศาสตร์ เกี่ยวกับความรู้คณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และปีที่ 6 และความรู้พื้นฐานในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์สำหรับผู้มีความสามารถพิเศษทางคณิตศาสตร์

คุณสมบัติของผู้สมัคร เป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 ในปีการศึกษา 2560 โดยนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 3 มีสิทธิ์สมัครสอบวิชาวิทยาศาสตร์ และวิชาคณิตศาสตร์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6 มีสิทธิ์สมัครสอบวิชาวิทยาศาสตร์ และวิชาคณิตศาสตร์ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ถ้าสมัครสอบผิดระดับชั้น ถือว่าขาดคุณสมบัติ สสวท. จะไม่อนุญาตให้เข้าสอบและไม่พิจารณาผลการสอบ


ที่มา สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) วันที่ 11 สิงหาคม 2560

 

โพสต์เมื่อ 11 ส.ค. 2560 อ่าน 21313 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 188]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2700]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1076]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5561]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2416]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)