ตั้ง "ชัยยศ" รักษาการ เลขาธิการ สกศ.



#showpic

“ชัยพฤกษ์” เผย รมว.ศึกษาธิการ ลงนามคำสั่งแต่งตั้ง “ชัยยศ” รักษาการเลขาธิการสภาการศึกษา หลัง ครม.มีมติขอรับโอน “กมล” นั่งที่ปรึกษาสำนักนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (2 ส.ค.) ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ตามที่ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ มอบหมายให้ตนมาดำเนินการเรื่องการแต่งตั้งให้ข้าราชการรักษาราชการในตำแหน่ง เลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) หลังคณะรัฐมนตรีมีมติขอรับโอน ดร.กมล รอดคล้าย ไปเป็นที่ปรึกษาพิเศษ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น ตนได้ตรวจสอบพบว่า นพ.ธีระเกียรติได้เคยลงนามในคำสั่งกระทรวงศึกษาธิการ ที่ สกศ.448/2560 ลงวันที่ 30 มิ.ย.2560 แต่งตั้งให้ข้าราชการรักษาราชการแทน เลขาธิการ สกศ. ไว้แล้ว โดยใจความสำคัญระบุว่าเพื่อให้การบริหารจัดการภายในสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา เป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ทางราชการ จึงแต่งตั้งให้ข้าราชการรักษาราชการแทนเลขาธิการ สกศ. ในกรณีที่ไม่มีผู้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ สกศ.หรือมีแต่ไม่สามารถปฏิบัติราชการได้ โดยเรียงตามลำดับดังนี้ ดร.ชัยยศ อิ่มสุวรรณ์ รองเลขาธิการ สกศ. ดร.สมศักดิ์ ดลประสิทธิ์ รองเลขาธิการ สกศ. และนายเฉลิมชนม์ แน่นหนา ที่ปรึกษาด้านระบบการศึกษา สกศ.

 

“การแต่งตั้งให้ข้าราชการรักษาราชการแทนไว้ก่อน ไม่ได้มีเฉพาะที่ สกศ.เท่านั้น แต่ได้มีการแต่งตั้งผู้รักษาราชการไว้ล่วงหน้าแล้วในทุกองค์กรหลัก ทั้งนี้เพื่อให้งานสามารถขับเคลื่อนไปได้โดยไม่สะดุด ดังนั้นในกรณีของ สกศ.จะใช้คำสั่งดังกล่าว โดยไม่ต้องมีคำสั่งใหม่ ซึ่งผู้ที่จะรักษาการคือ ดร.ชัยยศซึ่งเป็นรองเลขาธิการ สกศ.คนที่ 1”ปลัดกระทรวงศึกษาธิการกล่าวและว่า สำหรับ ดร.กมลนั้นขณะนี้อยู่ระหว่างลาพักร้อนถึงวันที่ 14 ส.ค.นี้ และจะมีการส่งตัวไปสำนักนายกฯหลังที่มีหนังสือขอตัวมา ส่วนการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีการติดตั้งกล้องวงจรปิด หรือ CCTV ใน 12 เขตพื้นที่การศึกษาภาคใต้ โครงการ safe zone school ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) นั้น เรื่องนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนของคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ที่มี ดร.สุภัทร จำปาทอง เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) เป็นประธาน หากผลการสืบสวนสรุปว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องก็ต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย

 

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันพุธที่ 2 สิงหาคม 2560 เวลา 13.49 น.

 

โพสต์เมื่อ 3 ส.ค. 2560 อ่าน 7228 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 192]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2708]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1082]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5628]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2426]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)