เด็กไทยเจ๋งคว้า 2 เหรียญทองฟิสิกส์โอลิมปิก



เด็กไทยเจ๋ง คว้า 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน จากการแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิก ที่สาธารณรัฐอินโดนีเซีย สสวท.เตรียมต้อนรับกลับถึงไทย 24 ก.ค.นี้ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

#showpic


วันนี้(23ก.ค.) ดร.พรพรรณ ไวทยางกูร ผอ.สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เปิดเผยว่า ตามที่ประเทศไทยได้คัดเลือกและจัดส่งผู้แทนประเทศไทยไปแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ครั้งที่ 48 ณ เมืองยอกยาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 16 – 24 ก.ค. 2560 ผลปรากฏว่าผู้แทนประเทศไทยสามารถทำได้ 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน ดังนี้

  • น.ส.ธิษณาพร มุ่งมีพฤทธิ์ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ จังหวัดนครปฐม เหรียญทอง
  • น.ส.ณัฐณิชา เมรินทร์ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพมหานคร เหรียญทอง
  • นายอธิคม วาณิชย์กุล โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพมหานคร เหรียญเงิน
  • นายปฏิญญ์ อินทร์แก้ว โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพมหานคร เหรียญเงิน
  • นายสิรภพ กลิ่นขจร โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพมหานคร เหรียญเงิน

ดร.พรพรรณ กล่าวต่อไปว่า การแข่งขันดังกล่าวมีคณะอาจารย์ร่วมทีม ประกอบด้วย ผศ.ดร.พิเชษฐ กิจธารา มหาวิทยาลัยมหิดล หัวหน้าทีม ผศ.ดร.ทวีนันท์ เชี่ยวชาญชำนาญกิจ มหาวิทยาลัยมหิดล รองหัวหน้าทีม ผศ.ดร.กิตติวิทย์ มาแทน มหาวิทยาลัยมหิดล ผู้ช่วยหัวหน้าทีม ดร.ทรงวุฒิ ฉิมจินดา วิทยาลัยบูรพา ผู้สังเกตการณ์ และ ดร.ณัฐธิดา พรหมยอด ผู้จัดการทีม ทั้งนี้รัฐบาลได้ให้การสนับสนุนจัดสรรงบประมาณเป็นทุนการศึกษาแก่ผู้แทนประเทศไทยไปศึกษาต่อต่างประเทศในสาขาวิชาที่ได้เป็นผู้แทนประเทศไทยตั้งแต่ระดับปริญญาตรีถึงระดับปริญญาเอก อย่างไรก็ตามการแข่งขันโอลิมปิกวิชาการ นอกจากจะช่วยสร้างบรรยากาศทางวิชาการแล้ว ยังแสดงให้เห็นถึงความสามารถของเด็กไทยในเวทีโลก อีกทั้งช่วยให้เห็นความงดงามและบทบาทสำคัญของวิทยาศาสตร์ที่มีต่อการพัฒนาประเทศสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 ด้วย

ทั้งนี้คณะผู้แทนประเทศไทยฟิสิกส์โอลิมปิกวิชาการจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยวันที่ 24 ก.ค. เวลา 22.25.น. เที่ยวบิน TG 436 สสวท.จะมีพิธีต้อนรับคณะผู้แทนฟิสิกส์โอลิมปิกเวลา 23.00 น. ที่ สนามบินสุวรรณภูมิ ชั้น 2 ด้านใน ประตู 1


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2560 เวลา 15.39 น.

เด็กไทยคว้าชัยเวทีโลก 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงินฟิสิกส์โอลิมปิกจากอินโดนีเซีย

กลับถึงไทยวันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคมนี้ เวลา 22.25.น.TG 436 สสวท.มีพิธีต้อนรับคณะผู้แทนเวลา 23.00 น. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ชั้น 2 ด้านใน ประตู 1

ดร. พรพรรณ ไวทยางกูร ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เปิดเผยว่า ตามที่ประเทศไทยได้คัดเลือกและจัดส่งผู้แทนประเทศไทยไปแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ครั้งที่ 48 ณ เมืองยอกยาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 16 – 24 กรกฎาคม 2560 ผลปรากฏว่าผู้แทนประเทศไทยสามารถทำได้ 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน ดังนี้

  • นางสาวธิษณาพร มุ่งมีพฤทธิ์ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ จังหวัดนครปฐม เหรียญทอง
  • นางสาวณัฐณิชา เมรินทร์ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพมหานคร เหรียญทอง
  • นายอธิคม วาณิชย์กุล โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพมหานคร เหรียญเงิน
  • นายปฏิญญ์ อินทร์แก้ว โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพมหานคร เหรียญเงิน
  • นายสิรภพ กลิ่นขจร โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพมหานคร เหรียญเงิน

คณะอาจารย์ร่วมทีมประกอบด้วย ผศ.ดร.พิเชษฐ กิจธารา มหาวิทยาลัยมหิดล หัวหน้าทีมผศ.ดร.ทวีนันท์ เชี่ยวชาญชำนาญกิจ มหาวิทยาลัยมหิดล รองหัวหน้าทีม ผศ.ดร.กิตติวิทย์ มาแทน มหาวิทยาลัยมหิดล ผู้ช่วยหัวหน้าทีม ดร.ทรงวุฒิ ฉิมจินดา วิทยาลัยบูรพา ผู้สังเกตการณ์ และ ดร.ณัฐธิดา พรหมยอด ผู้จัดการทีมพร้อมกันนี้รัฐบาลได้ให้การสนับสนุนจัดสรรงบประมาณเป็นทุนการศึกษาแก่ผู้แทนประเทศไทยไปศึกษาต่อต่างประเทศในสาขาวิชาที่ได้เป็นผู้แทนประเทศไทยตั้งแต่ระดับปริญญาตรีถึงระดับปริญญาเอกอีกด้วย

ผู้อำนวยการ สสวท.กล่าวเสริมถึงการแข่งขันโอลิมปิกวิชาการว่านอกจากจะช่วยสร้างบรรยากาศทางวิชาการแล้วยังแสดงให้เห็นถึงความสามารถของเด็กไทยในเวทีโลก พร้อมทั้งช่วยให้เห็นความงดงามและบทบาทสำคัญของวิทยาศาสตร์ที่มีต่อการพัฒนาประเทศสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 อีกด้วย
คณะผู้แทนประเทศไทยฟิสิกส์โอลิมปิกวิชาการจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยวันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม 2560 เวลา 22.25.น. TG 436 สสวท.จะมีพิธีต้อนรับคณะผู้แทนฟิสิกส์โอลิมปิกเวลา 23.00 น. ที่ สนามบินสุวรรณภูมิ ชั้น 2 ด้านใน ประตู 1

ส่วนประชาสัมพันธ์ สสวท.
23 กรกฎาคม 2560

 

โพสต์เมื่อ 24 ก.ค. 2560 อ่าน 6753 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)