สอศ.เดินหน้าเด็กอาชีวะพูดอังกฤษได้



#showpic

สอศ.โปรแกรม Echo Vec เดินหน้าพัฒนาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สอนทักษะฟัง พูด อ่าน เขียน เด็กอาชีวะ ผ่านสมาร์ทโฟน

วันนี้ (26มิ.ย.) ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) เปิดเผยว่า ตามที่ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ มีนโยบายให้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษให้แก่ครูและนักศึกษาอาชีวะ นั้น ขณะนี้ตนได้แจ้งให้วิทยาลัยอาชีวศึกษาทุกแห่งทั้งภาครัฐและเอกชน เร่งดำเนินการพัฒนาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารอย่างเข้มข้นในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และประกาศนียบัตรวิชาชีพขั้นสูง (ปวส.) โดยใช้โปรแกรม Echo Vec ซึ่งเน้นพัฒนาการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาศักยภาพ การสร้างความเข้มแข็งเพื่อการแข่งขัน และการเป็นประเทศไทย 4.0 ด้านการใช้นวัตกรรมมาประกอบการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศ ในการเติมเต็มองค์ความรู้ด้านภาษาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

“สำหรับโปรแกรมภาษาอังกฤษ Echo Vec จะอยู่ในรูปแบบการสอนเน้นทักษะ ฟัง พูด อ่าน และเขียน ผ่านระบบสมาร์ทโฟน ซึ่งนักศึกษาสามารถดาวน์โหลดมาใช้ฝึกทักษะได้อย่างสะดวก โดยส่วนใหญ่จะเป็นคำศัพท์ภาษาช่าง ที่สำคัญจะเน้นเด็กชั้นปีสุดท้ายที่ใกล้จบการศึกษา เพราะเด็กเหล่านี้จะต้องไปทำงานในสถานประกอบการ รวมทั้งเราอยากให้เด็กนอกจากมีความรู้ด้านอาชีพแล้วจะต้องมีทักษะด้านภาษาอังกฤษควบคู่ไปด้วย ทั้งนี้เชื่อว่าการยกระดับทักษะภาษาอังกฤษของสอศ.จะช่วยเติมเต็มผู้เรียนสายอาชีพให้มีคุณภาพมากขึ้น และในอนาคตการเป็นประเทศไทย 4.0 เป็นเรื่องสำคัญมากที่เด็กอาชีวะทุกคนควรต้องสื่อสารภาษาอังกฤษให้ได้ทุกคน” เลขาธิการ กอศ.กล่าว


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน 2560 เวลา 12.00 น.

 

โพสต์เมื่อ 26 มิ.ย. 2560 อ่าน 5689 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 1811]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 628]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 3129]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2129]
สพฐ.แจ้งจัดสรรจำนวนและแนวทางการจัดจ้างพี่เลี้ยงเด็กพิการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 [อ่าน 478]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)