"หมอธี"โละประกาศสอศ.สรรหาบอร์ดชุดใหม่



#showpic

“หมอธี”สั่ง สอศ.โล๊ะประกาศ วิธีการสรรหาบอร์ด กอศ.ฉบับใหม่ ระบุไม่ได้หารือเลขานุการ รมว.ศึกษาธิการ ตามที่มอบหมาย


สืบเนื่องจากคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(กอศ.)ชุดเดิมได้ครบวาระการดำรงตำแหน่งเมื่อเดือนมกราคม 2560 ที่ผ่านมา นั้น วันนี้(26มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 30 พ.ค. นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ ได้มีหนังสือบันทึกข้อความไปถึงเลขาธิการ กอศ.ว่า ควรที่จะดำเนินการสรรหาและแต่งตั้งคณะกรรมการการอาชีวศึกษาชุดใหม่ โดยให้เลขาธิการ กอศ. ดำเนินการสรรหาบุคคลที่มีความเหมาะสมและมีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้ในบันทึกข้อความได้ระบุว่า ให้หารือแนวทางการดำเนินการกับเลขานุการ รมว.ศึกษาธิการเพื่อเสนอให้รมว.ศึกษาธิการพิจารณาแต่งตั้งต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก นพ.ธีระเกียรติมีหนังสือบันทึกข้อความถึงเลขาธิการ กอศ.ให้ดำเนินการสรรหาและแต่งตั้งคณะกรรมการอาชีวศึกษาชุดใหม่ดังกล่าว นั้น ทางสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.) ได้มี ประกาศสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ สรรหา และ การเลือกประธานคณะกรรมการในคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ซึ่งลงนามโดย ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการ กอศ. อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นมีกระแสข่าวว่า นพ.ธีระเกียรติ ได้เรียกเลขาธิการ กอศ.เข้าพบและสั่งให้ยกเลิกประกาศ สอศ.ดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่า สอศ.ไม่ได้หารือเลขานุการ รมว.ศึกษาธิการตามที่มอบหมาย.


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน 2560 เวลา 11.36 น.

 

โพสต์เมื่อ 26 มิ.ย. 2560 อ่าน 7172 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 1787]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 619]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 3084]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2129]
สพฐ.แจ้งจัดสรรจำนวนและแนวทางการจัดจ้างพี่เลี้ยงเด็กพิการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 [อ่าน 478]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)