ประเมินการทำงาน65ผอ.สกสค.จังหวัด



#showpic

"พิษณุ" ตั้งคณะกรรมการ 11 ชุด กระจายกำลังลงพื้นที่ประเมินผลการปฏิบัติงานรอบ 6 เดือน ของ ผอ.สกสค.จังหวัด 65 จังหวัด ย้ำได้คะแนนผ่านไม่ถึง 75% เลิกจ้าง

วันนี้ (5 มิ.ย.) ดร.พิษณุ ตุลสุข รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)ในฐานะปฏิบติหน้าที่เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการ และสวัสดิภาพครู และบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เปิดเผยว่า ตามที่ สำนักงานสกสค. ได้แต่งตั้งผู้อำนวยการ สกสค.จังหวัด จำนวน 65 คน ไปเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ครบกำหนด 6 เดือน และตามนโยบายของรมว.ศธ.ให้มีการประเมินผลการปฏิบัติงานของผู้อำนวยการ สกสค.จังหวัดในทุก 6 เดือน เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้น สำนักงานสกสค.จึงแต่งตั้งคณะกรรมการประเมิน 11 คณะ คณะละ 4 คน ประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิ เช่น อดีตผู้ตรวจราชการ ศธ. อดีตผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) เป็นต้น เป็นกรรมการ โดยคณะกรรมการจะเริ่มลงพื้นที่ทำการประเมินในจังหวัดต่าง ๆ ตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายนนี้

"สำหรับหลักเกณฑ์การประเมิน เบื้องต้นจะพิจารณาการทำงานใน 2 ด้านหลัก ๆ คือ ผลการปฏิบัติงานตามนโยบาย และ ทักษะการบริหารงาน ซึ่งผู้ถูกประเมินจะต้องได้คะแนนผ่าน ร้อยละ 70 ในการประเมินแต่ละด้าน และคะแนนรวมในทุกด้านจะต้องได้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 75 จึงจะผ่านการประเมิน ทั้งนี้ ผู้ไม่ผ่านการประเมิน จะต้องถูกเลิกจ้าง จากนั้นสำนักงานสกสค. จะดำเนินการคัดเลือกผู้อำนวยการสกสค.จังหวัดคนใหม่มาแทน " ดร.พิษณุ กล่าวและว่า ตนได้เชิญผู้อำนวยการ สกสค.จังหวัด ทั้ง 65 คน มาชี้แจงหลักเกณฑ์การประเมิน ซึ่งทุกคนเข้าใจ และพร้อมรับการประเมินเป็นอย่างดี รวมถึงได้ย้ำไปกับคณะกรรมการประเมินทั้ง 11 ชุดด้วยว่า ขอให้กรรมการทุกคนเป็นเสมือนไม้บรรทัดที่คอยวัด และสร้างมาตรฐานใหม่ของผู้อำนวยการ สกสค.จังหวัด เพื่อดูแลครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีคุณภาพ ให้ เน้นประเมินการทำงาน การให้บริการที่โปร่งใส เป็นธรรม ทั้งนี้ ขณะนี้มีจังหวัด ที่อยู่ระหว่างการคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสกสค. จังหวัด 6 จังหวัด คือ หนองคาย อุบลราชธานี มุกดาหาร ขอนแก่น อำนาจเจริญ และ กระบี่ ส่วนอีก 6 จังหวัดที่เหลือผู้อำนวยการสกสค. จังหวัด ยังไม่หมดวาระการดำรงตำแหน่ง


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน 2560 เวลา 16.38 น.

 

โพสต์เมื่อ 6 มิ.ย. 2560 อ่าน 7185 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 193]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2730]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1089]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5687]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2438]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)