ศธ.ประกาศ"ไม่ยุบเขตพื้นที่ฯ"



#showpic

โฆษก ศธ.แจง “ธีระเกียรติ” ย้ำชัด 3 ประเด็นในที่ประชุมองค์กรหลัก ศธ. ไม่มีการยุบเขตพื้นที่ฯ-การปรับโครงสร้างใดๆขึ้นกับคกก.อิสระฯ-เกลี่ยคนไปศธภ.และศธจ.ต้องสมัครใจ

เวลานี้เกิดกระแส กระแสวิพากษ์วิจารณ์ ส่งต่อข้อความผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ (Line) ถึงแนวทางในดำเนินการปฏิรูปการศึกษาในภูมิภาค ซึ่งทำให้บุคลากรทางการศึกษาในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) เกิดความไม่สบายใจ รวมถึงไม่มั่นใจในภารกิจและบทบาทหน้าที่ ตลอดจนมีกระแสถึงขั้นจะมีการยุบเขตพื้นที่ฯ ด้วยนั้น

เมื่อวันที่ 31 พ.ค.60-ดร.กมล รอดคล้ายเลขาธิการสภาการศึกษา ในฐานะโฆษกกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการได้พูดคุยถึงประเด็นที่มีการวิพากษ์ วิจารณ์ในที่ประชุมผู้บริการองค์กรหลักของศธ. โดยย้ำชัดเจนถึงแนวทางการดำเนินงาน 3 ประเด็นสำคัญ

คือ

1.จะไม่มีการยุบ สพท. แน่นอน ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.)

2.ถ้าจะมีการปรับปรุงเรื่องโครงสร้างต่างๆ ทั้งโครงสร้างภายในเขตพื้นที่การศึกษา หรือ โครงสร้างภายใน ศธ. ต่อจากนี้จะต้องส่งให้คณะกรรมการอิสระเพื่อการปฏิรูปการศึกษาเป็นผู้พิจารณา ในส่วนของศธ. จะไม่มีการดำเนินการใดๆในเรื่องนี้

และ

3.การเกลี่ยคนไปยังสำนักงานศึกษาธิการภาค (ศธภ.) และสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) จะต้องเป็นไปด้วยความสมัครใจและตามความเหมาะสม ไม่มีการบังคับเด็ดขาด

“รมว.ศึกษาธิการยืนยันการดำเนินงานใน 3 ประเด็นและจะไม่มีการยุบสพท.แน่นอน และขอให้การทำงานในพื้นที่เป็นการ บูรณาการการทำงานร่วมกัน อย่าคิดว่าใครเป็นนาย ใครเป็นลูกน้อง ใครต้องสั่งการใคร โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จะมีการชี้แจงทำความเข้าใจ รายละเอียด กระบวนการทำงานและการประสานงานกับผู้อำนวยการสพท.ทั่วประเทศ อีกครั้งในวันที่ 3 มิถุนายนนี้ “ ดร.กมล กล่าว

ขณะเดียวกันวันที่ 14-17 มิถุนายน จะมีการประชุมศธจ. และศธภ. โดยจะมีการมอบหมายภารกิจในเรื่องต่าง ๆ ซึ่งต้องการให้คณะอนุกรรมการด้านบริหารงานบุคคล คณะอนุกรรมการด้านยุทธศาสตร์ และคณะอนุกรรมการพัฒนาคุณภาพการศึกษาได้ทำงานอย่างเข้มข้น ตามอำนาจหน้าที่


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก คมชัดลึก วันที่ 31 พฤษภาคม 2560

ข่าวที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 274/2560 ผลประชุมองค์กรหลัก 20/2560

โพสต์เมื่อ 31 พ.ค. 2560 อ่าน 35364 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1243]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)