สพฐ.เดินหน้าแก้โรงเรียนไอซียู5พันแห่ง



#showpic

สพฐ.เดินหน้าแก้ปัญหาโรงเรียนไอซียูกว่า 5 พันโรงในเดือน มิ.ย.นี้ ด้าน "เลขาฯ กพฐ." เผยมีโรงเรียนเข้าเกณฑ์ฉุกเฉินกว่า 4 พันโรง พร้อมมีหน่วยงานทั้งภาครัฐเอกชนร่วมจำนวน 11 ราย เชื่อทำให้ประสบความสำเร็จโดยเร็ว

นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวภายหลังการประชุมผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ว่า ที่ประชุมได้รายงานความคืบหน้าการดำเนินโครงการโรงเรียนที่มีสภาพวิกฤติทางการศึกษา ที่ต้องการความช่วยเหลือและพัฒนาเป็นพิเศษอย่างเร่งด่วน หรือไอซียู จำนวน 5,032 โรง โดยในจำนวนดังกล่าวเป็นโรงเรียนไอซียูกลุ่มฉุกเฉิน จำนวน 4,176 โรง ซึ่งโรงเรียนไอซียูกลุ่มฉุกเฉินนั้น สพฐ.มอบหมายให้ผู้บริหารโรงเรียนและเขตพื้นที่การศึกษาไปวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก จำแนกความจำเป็นเร่งของโรงเรียนที่ต้องการขอรับการสนับสนุนด้านต่างๆ พบ 28 รายการ เช่น อาคารห้องเรียน อาคารโรงอาหาร สื่อการเรียนการสอน ห้องพยาบาล ห้องสุขา ระบบไฟฟ้า เป็นต้น สำหรับการดำเนินการช่วยโรงเรียนไอซียูนั้น สพฐ.ได้จัดงบประมาณไว้สนับสนุน จำนวน 1,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีภาคเอกชนและองค์กรต่างๆ ที่มาร่วมทำกิจกรรมภาคสังคมกับ สพฐ. จำนวน 11 ราย ด้วย เช่น กระทรวงมหาดไทย บริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) และบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) จะเข้ามาสนับสนุนเรื่องสร้างอาคาร สถานที่ ส่วนบริษัท นานมี องค์การยูนิเซฟประเทศไทย จะสนับสนุนสื่อการเรียนการสอน เป็นต้น ดังนั้นจะเริ่มเดินหน้าช่วยเหลือโรงเรียนไอซียูทันทีในเดือนมิถุนายนนี้

"ผมเชื่อว่าการร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนจะทำให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จโดยเร็ว ซึ่งจะสามารถแก้ไขปัญหาในด้านกายภาพและคุณภาพของผู้เรียนได้ตามวัตถุประสงค์ของโครงการต่อไป" เลขาฯ กพฐ.กล่าว.

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก ไทยโพสต์ วันที่ 31 พฤษภาคม 2560

 

โพสต์เมื่อ 31 พ.ค. 2560 อ่าน 9565 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 193]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2715]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1086]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5653]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2432]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)