รวมโรงเรียนดีใกล้บ้าน-ประชารัฐ



#showpic

สพฐ.ยกระดับพัฒนาคุณภาพโรงเรียน รวมโครงการโรงเรียนดีใกล้บ้าน เข้ากับ โครงการโรงเรียนประชารัฐ เป็น โรงเรียนประชารัฐ(ดีใกล้บ้าน) สั่งเขตพื้นที่ถามความสมัครใจโรงเรียน ก่อนวางแผนพัฒนา

วันนี้ (29 พ.ค.) ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงสานพลังประชารัฐ ด้านการศึกษาพื้นฐานและการพัฒนาผู้นำ ร่วมกับ ภาคเอกชนขับเคลื่อนและยกระดับการศึกษาผ่านโครงการโรงเรียนประชารัฐ ซึ่งในระยะแรกปีการศึกษา 2559 มีโรงเรียนได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ 3,342 โรง นั้น ภาพรวมพบว่า การดำเนินการเป็นที่น่าพอใจ ขณะเดียวกัน สพฐ.ยังมีโครงการโรงเรียนดีใกล้บ้าน หรือ โรงเรียนแม่เหล็ก ซึ่งถือเป็นเฟส 2 ของโครงการโรงเรียนประชารัฐ แต่เน้นการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กที่มีนักเรียนต่ำกว่า 20 คน โดยปัจจุบันมีโรงเรียนโครงการโรงเรียนดีใกล้บ้านทั้งสิ้น 4,494 โรง

“ทั้ง 2 โครงการมีวัตถุประสงค์แตกต่างกัน แต่ในปีการศึกษา 2560 สพฐ.มีเป้าหมายจะพัฒนาและยกระดับคุณภาพของโรงเรียนทั้ง 2 โครงการ โดยจะมีการรวม 2 โครงการเข้าด้วยกันภายใต้ชื่อ โรงเรียนประชารัฐ(ดีใกล้บ้าน) และเมื่อเร็ว ๆ นี้ ผมได้ประชุมทางไกลร่วมกับ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา(สพท.)ทั่วประเทศ ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์เพื่อซักซ้อมความเข้าใจ และให้ สพท.แจ้งยืนยันว่า ทุกโรงเรียนทั้ง 7,000 กว่าโรงเต็มใจเป็นโรงเรียนประชารัฐ(ดีใกล้บ้าน)ของ สพฐ.หรือไม่ เพื่อจะได้กำหนดแนวทางเพื่อพัฒนาคุณภาพสถานศึกษาต่อไป”รองเลขาธิการ กพฐ.กล่าว


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม 2560 เวลา 09.16 น.

 

โพสต์เมื่อ 29 พ.ค. 2560 อ่าน 19136 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 193]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2732]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1089]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5699]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2441]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)