คุรุสภารับรองหลักสูตรครูม.กรุงเทพธนบุรีแล้ว



รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร ม.กรุงเทพธนบุรี เผยคุรุสภารับรองหลักสูตรครูแล้ว รอสกอ.รับทราบหลักสูตร นักศึกษาสบายใจได้จบได้รับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูแน่ ส่วนหลักสูตรรับนักศึกษาเกินเยียวยาเด็กแล้ว

วันนี้( 24พ.ค.) ผศ.วิทยา เบ็ญจาธิกุล รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เปิดเผยว่า ตามที่นักศึกษาหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย(หลักสูตร 5 ปี) หลักสูตรใหม่ พ.ศ.2556 และหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษาและคอมพิวเตอร์ศึกษา (หลักสูตร 5 ปี) หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2558 ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เป็นกังวลว่า เมื่อเรียนจบหลักสูตรแล้วจะไม่ได้รับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูนั้น ขณะนี้คุรุสภาได้รับรองหลักสูตรดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ส่วนสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา(สกอ.)ก็อยู่ระหว่างการตรวจสอบหลักสูตรเพื่อรับทราบ ดังนั้นขอให้นักศึกษาสบายใจได้ว่าจะได้รับใบอนุญาตฯแน่นอน

ผศ.วิทยา กล่าวต่อไปว่า ส่วนหลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2554) ที่มหาวิทยาลัยรับนักศึกษาเกินจำนวนมากกว่าที่แจ้งรับนั้น นักศึกษาสำเร็จการศึกษาไปเกือบหมดแล้ว แต่เนื่องจากคุรุสภาไม่ออกใบอนุญาตประกอบวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษาให้ ทางมหาวิทยาลัยได้ดำเนินการเยียวยาด้วยการจ่ายเงินชดเชย ซึ่งทุกคนก็พอใจแล้ว ส่วนนักศึกษาที่ยังเรียนไม่จบทางมหาวิทยาลัยก็ดำเนินการดูแลจัดการเรียนการสอนให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร เมื่อจบแล้วก็ไม่น่าจะมีปัญหา อย่างไรก็ตามในส่วนหลักสูตรอื่น ๆ ก็ไม่น่าจะมีปัญหาเช่นกัน เพราะได้มีการปรับปรุงหลักสูตรตามคำแนะนำของ สกอ.แล้ว


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2560 เวลา 14.08 น.

 

โพสต์เมื่อ 25 พ.ค. 2560 อ่าน 15608 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)