แนะเด็กไทยเรียนรู้ข้อผิดพลาด



#showpic

จากการเสวนา Science Cafe ตอน Ex-Olympiad เส้นทางศิษย์เก่าโอลิมปิก ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ คณะวิทยาศาสตร์ ม.มหิดล ดร.ทรงพล ดีจงกิจ อดีตผู้แทนเคมีโอลิมปิก พ.ศ.2536 กล่าวว่า ความรู้ด้านเคมีและประสบการณ์เคมีโอลิมปิก เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิต ทำให้รู้จักแบ่งเวลา รู้เป้าหมายในชีวิต ทำให้สามารถมีวันนี้ได้

นายพิเชษฐ์ โพธิสุทธิ์วาที อดีตผู้แทนเคมีโอลิมปิก เหรียญเงิน พ.ศ.2538 กล่าวว่า การเป็นตัวแทนแข่งขันเคมีโอลิมปิกได้รับความมั่นใจมากขึ้นและรู้เป้าหมายตนเอง ไม่กลัวที่จะเจอสารเคมีใหม่ๆแปลกๆ ปัจจุบันเป็นอาจารย์สอนทั้งเรื่องวิชาการและวิชาชีวิต สอนเด็กให้รู้จักตนเอง ทั้งอารมณ์และศักยภาพของตนเอง เด็กสมัยนี้อยู่กับตัวเองมากเพราะมีสื่อออนไลน์รอบตัวมาก อยากให้เด็กรู้จักสังเกตสิ่งรอบตัวให้มากขึ้น คิดและวิเคราะห์อย่างวิทยาศาสตร์ ซึ่งจะทำให้การศึกษาไทยและประเทศพัฒนาขึ้นได้

ดร.สุทธาภา อมรวิวัฒน์ อดีตผู้แทนเคมีโอลิมปิก พ.ศ.2534 กล่าวว่า สิ่งที่ได้เรียนรู้คือ ประสบการณ์จากการแก้ปัญหาเมื่อเกิดข้อผิดพลาด และรู้วิธีที่จะทำให้เราลุกขึ้น.


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก ไทยรัฐ วันที่ 18 พ.ค. 2560

 

โพสต์เมื่อ 18 พ.ค. 2560 อ่าน 6177 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 192]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2712]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1082]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5633]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2427]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)