ครุฯ สวนสุนันทาเตรียมพร้อมบัณฑิตปั้นสอบบรรจุครูผู้ช่วย-หลังกวาด 133 ที่นั่งปีล่าสุด



รศ.ดร.นันทิยา น้อยจันทร์ คณบดีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา (มร.สส.) เปิดเผยว่า การสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปี พ.ศ. 2560 เป็นที่น่ายินดีว่าบัณฑิตจากคณะครุศาสตร์ มร.สส. ซึ่งจบการศึกษาในปีการศึกษาที่ผ่านมา และสมัครสอบครูผู้ช่วยในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ สามารถสอบผ่านการแข่งขันและขึ้นบัญชีได้เป็นจำนวน 133 คน โดยบัณฑิตจากสาขาวิชาคณิตศาสตร์สอบได้จำนวน 28 คน สาขาการศึกษาปฐมวัยสอบได้จำนวน 7 คน สาขาสังคมศึกษาสอบได้จำนวน 18 คน สาขาภาษาอังกฤษสอบได้จำนวน 19 คน สาขาวิทยาศาสตร์ทั่วไปสอบได้ 23 คน และสาขาภาษาไทยสอบได้จำนวน 38 คน

คณบดีคณะครุศาสตร์ มร.สส.กล่าวว่า มร.สส.เป็นที่ยอมรับมายาวนานถึงมาตรฐานในการผลิตบัณฑิตครู ในแต่ละปีจะมีนักเรียนสมัครเข้าเรียนต่อจำนวนมาก และมีอัตราการแข่งขันสูง คณะจึงสามารถคัดเด็กที่เรียนดีเกรดเฉลี่ย 3.00 ขึ้นไปเข้ามาเรียนต่อได้ สิ่งนี้ถือเป็นผลพวงที่ทำให้มหาวิทยาลัยมีสัดส่วนการสอบบรรจุติดเป็นจำนวนมากทุกปี โดยสิ่งที่ถือเป็นจุดเด่นคือการให้นักศึกษาลงมือทำวิจัยในชั้นเรียน แต่ละคนต้องมีผลงานวิจัยเป็นของตนเอง รูปแบบคล้ายกับเรียนในระดับปริญญาโท จึงทำให้นักศึกษามีองค์ความรู้ มีกระบวนการคิดที่เป็นระบบ สามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมในการเรียนการสอนได้ กอปรกับคณะได้เน้นการพัฒนามาตรฐานของคณาจารย์อยู่ตลอดเวลา ทำให้ผลลัพธ์ที่ออกมาเป็นที่น่าพอใจ และเมื่อผลสอบปรากฏดังกล่าว จากนี้ไปก็จำเป็นที่จะต้องรักษาคุณภาพและมาตรฐานไว้ให้ดีที่สุด พร้อมกับพัฒนาด้านต่างๆ ควบคู่กัน

"คณะครุศาสตร์มุ่งเน้นความเข้มแข็งของทุกสาขาเป็นสำคัญ มีระบบพัฒนาคุณภาพอาจารย์ทุกสาขา มีการจัดตั้งศูนย์พัฒนาวิชาชีพครู เพื่อสนับสนุนด้านวิชาการ ฝึกการสร้างสรรค์นวัตกรรมการเรียนรู้ มีการให้บริการวิชาการแก่สังคม มีเครือข่ายความร่วมมือทั้งในประเทศและต่างประเทศ จัดทำการแลกเปลี่ยนนักศึกษา รวมทั้งอาจารย์ เพื่อเรียนรู้ทำวิจัยร่วมกัน และสิ่งที่จะเพิ่มเติมขึ้นมาตั้งแต่ปีการศึกษา 2560 เป็นต้นไปก็คือการพัฒนานักศึกษาเพื่อการเตรียมตัวสอบบรรจุครูผู้ช่วยในปีต่อๆ ไปอย่างเข้มข้น เพื่อเพิ่มโอกาสให้บัณฑิตสามารถสอบบรรจุเป็นข้าราชการครูให้ได้มากที่สุด" คณบดีคณะครุศาสตร์ มร.สส.กล่าว


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสด

 

โพสต์เมื่อ 8 พ.ค. 2560 อ่าน 29849 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 192]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2708]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1082]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5614]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2425]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)