ป.6โวย!! สทศ.ส่งข้อมูลโอเน็ตผิดหวั่นกระทบสมัครม.1



ป.6โวยสทศ.ส่งใบรายงานคะแนนข้อมูลผิด ชื่อโรงเรียน จังหวัด สังกัดและขนาด เป็นของโรงเรียนรัฐในจ.อุบลราชธานี ขอเร่งแก้ไขหวั่นนำไปยื่นสมัครสอบเรียนต่อม.1 ไม่ทัน

ภายหลังจากสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.)ได้ประกาศผลคะแนนแบบทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ หรือโอเน็ต ประจำปีการศึกษา 2559ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6ทางเว็บไซต์ สทศ. www.niets.or.th ตั้งแต่วันที่ 24มี.ค.ซึ่งประกาศก่อนกำหนด จากเดิมจะประกาศวันที่ 25มี.ค.ที่ผ่านมานั้น มีนักเรียนชั้นป.6รายหนึ่งร้องเรียนว่า สทศ.ได้ออกใบรายงานผลคะแนนโอเน็ตผิดพลาด จึงกลัวว่าจะนำคะแนนไปใช้ยื่นสมัครเข้าเรียนต่อไม่ได้ เนื่องจากการรับนักเรียนเข้าเรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 1ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)จะใช้วิธีการสอบคัดเลือก และใช้คะแนนโอเน็ต เป็นส่วนหนึ่งในการพิจารณาคัดเลือกนักเรียน โดยขั้นตอนการสมัครเข้าเรียนต่อ นักเรียนต้องพิมพ์ใบรายงานผลคะแนนโอเน็ตจากเว็บไซต์ สทศ.มายื่นสมัครด้วย

ด.ช.จิระยุทธ แสนสุข นักเรียนชั้น ป.6โรงเรียนปัญจนะวิทย์ จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า หลังจากเข้าไปดูคะแนนโอเน็ตทางเว็บไซต์ สทศ.พบว่าชื่อ เลขบัตรประจำตัวประชาชน และเลขที่นั่งสอบถูกต้องตรงกัน แต่ชื่อโรงเรียน จังหวัด ภาค สังกัด และขนาดโรงเรียนไม่ตรงกับที่กำลังศึกษาอยู่ ซึ่งเรียนที่โรงเรียนเอกชน แต่ชื่อโรงเรียนในใบรายงานแสดงผลโอเน็ตเป็นโรงเรียนสังกัด สพฐ.และอยู่ในจังหวัดอุบลราชธานี รู้สึกตกใจ และสงสัยว่าคะแนนโอเน็ตเป็นของตนจริงหรือไม่ ตอนนี้กังวลมาก เพราะคะแนนนี้ต้องนำไปใช้ในการยื่นสมัครสอบเข้าเรียนต่อชั้น ม.1ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า สมุทรปราการ ซึ่งจะเปิดรับสมัครในวันที่ 27-30มี.ค.นี้ และกำหนดให้ยื่นคะแนนโอเน็ตวันที่ 30มี.ค.เมื่อคะแนนเป็นแบบนี้จึงไม่แน่ใจว่าทางโรงเรียนเตรียมอุดมฯ จะรับสมัครหรือไม่

“พอพบว่าชื่อและรายละเอียดต่างๆ ไม่ตรงกัน จึงรีบแจ้งไปทางโรงเรียน เพื่อติดต่อกับ สทศ.ทันที แต่ปรากฏว่าเมื่อโทรศัพท์ไปที่ สทศ.ไม่มีผู้รับสาย แต่ได้ฝากข้อความทางเว็บไซต์ไว้ว่าต้องการให้ สทศ.ช่วยตรวจสอบ และแก้ไขข้อมูลต่างๆ ให้ถูกต้องด้วย เบื้องต้นขณะนี้ สทศ.ก็ยังไม่ได้มีการแก้ไขให้ แต่ตอบกลับมาทางอีเมล์ว่า ได้รับการติดต่อจากท่านแล้ว ผมจึงอยากให้ สทศ.เร่งดำเนินการตรวจสอบ และแก้ไขข้อมูลให้ เพราะกลัวว่าจะไปสมัครสอบเข้าเรียนต่อชั้น ม.1ไม่ทัน ซึ่งในอีเมล์ที่ตอบกลับมาก็ไม่ได้แจ้งด้วยว่าจะแก้ไขให้แล้วเสร็จวันไหน”ด.ช.จิระยุทธ กล่าว


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก คม ชัด ลึก วันที่ 26 มีนาคม 2560

 

โพสต์เมื่อ 26 มี.ค. 2560 อ่าน 47322 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)