เผย 5 ผู้ตรวจศธ. สนใจโยกนั่งศึกษาธิการภาค



อ.ก.พ.ศธ. ตั้งคณะกรรมการ 3 ชุด สรรหาผู้บริหารระดับสูง ผู้บริหารระดับต้น และตำแหน่งอำนวยการสูง “ประเสริฐ” เผย มี 5 ผู้ตรวจราชการศธ. สนใจโยกย้ายไปเป็นศึกษาธิการภาค

วันนี้ (9 มี.ค.) ดร . ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะอนุกรรมการสามัญ (อ.ก.พ.) ประจำกระทรวง เมื่อเร็ว ๆนี้ มีมติเห็นชอบ แต่งตั้งคณะกรรมการสรรหา ขึ้นมา 3 คณะ ตามระเบียบของ คณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ซึ่งต่อไปการสรรหาตำแหน่งผู้บริหารที่เป็นข้าราชการพลเรือน ทั้ง 5 องค์กรหลักในศธ. จะเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการสรรหา ดังนี้ 1.คณะกรรมการสรรหาผู้บริหารระดับสูง หรือ ซี 10 เช่น ศึกษาธิการภาค (ศธภ.) ผู้ตรวจราชการศธ. รองเลขาธิการทั้ง 5 องค์กรหลัก เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (กช.) เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) 2.คณะกรรมการสรรหาผู้บริหารระดับต้น หรือซี 9 เช่น รองศธภ. ผู้ช่วยเลขาธิการทั้ง 5 องค์กรหลัก รองเลขาธิการกช. รองเลขาธิการสำนักงานกศน. และ3.คณะกรรมการสรรหาตำแหน่งอำนวยการสูง คือ ผู้อำนวยการสำนัก และศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.)

“ศธ. จะจัดคนลงตำแหน่งบริหารระดับ10 ที่ว่างอยู่ 17 ตำแหน่ง คือ รองเลขาธิการกพฐ. รองเลขาธิการกกอ. ผู้ตรวจราชการ 3 ตำแหน่ง และศธภ. 12 ตำแหน่ง ก่อน โดยเปิดโอกาสให้โยกย้ายสลับตำแหน่งในระดับ 10 ก่อน เช่น ไปเป็นศธภ. เป็นต้น จากนั้นกรรมการสรรหาจะดำเนินการสรรหาบุคคลเพื่อดำรงตำแหน่งที่ว่าง โดยจะทำพร้อมกันทั้งหมด “ดร.ชัยพฤกษ์กล่าว

นายประเสริฐ บุญเรือง รองปลัดศธ. กล่าวว่า ขณะนี้ได้เริ่มสอบถามผู้บริหารระดับ 10 ที่สนใจย้ายไปเป็นศธภ. แล้ว ซึ่งมีผู้ตรวจราชการ และที่ปรึกษา สนใจย้ายไปเป็นศธภ. จำนวน 5 ราย โดยจะต้องนำรายชื่อทั้ง 5 รายเสนอให้อ.ก.พ.กระทรวง พิจารณา เพื่อเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.)ต่อไป และคาดว่าจะประกาศผลการสรรหาผู้เหมาะสมเข้าสู่ตำแหน่งที่ว่างได้ในเดือนเมษายนนี้ .


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันพุธที่ 8 มีนาคม 2560

โพสต์เมื่อ 9 มี.ค. 2560 อ่าน 13327 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1243]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)