สอศ.เคาะ 16 วิทยาลัยเข้าไอซียู



สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เคาะ 16 วิทยาลัยเข้าโครงการไอซียู "สุเทพ" เผยยึดหลักเกณฑ์พฤติกรรมผู้เรียน-นักเรียนลด-ขาดแคลนครูขั้นวิกฤต-วิทยาลัยเสื่อมโทรม

วันนี้ (13 ก.พ.) ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้ตั้งคณะทำงานคัดเลือกวิทยาลัยในสังกัดเข้าโครงการยกระดับโรงเรียนที่มีปัญหาวิกฤติทางการศึกษาที่ต้องได้รับการพัฒนาและช่วยเหลือเป็นพิเศษอย่างเร่งด่วน หรือ ไอซียู นั้น ขณะนี้คณะทำงานได้สรุปข้อมูลในเบื้องต้น ว่า จากวิทยาลัยอาชีวศึกษาของรัฐ ทั้งหมด 425 แห่ง มีวิทยาลัยที่ต้องเข้าโครงการไอซียู จำนวน 16 แห่ง คือ วิทยาลัยการอาชีพ(วก.)พระสมุทรเจดีย์ วก.ประโคนชัย วก.แจ้ห่ม วก.เขาย้อย วก.ปะเหลียน วก.เนินขาม วก.คลองท่อม วก.พนมทวน วก.บ่อไร่ วก.ขุขันธ์ วก.สังขละ วก.พุทธมณฑล วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี(วษท.)ฉะเชิงเทรา วิทยาลัยเทคโนโลยีและการจัดการ(วทก.)ปง วทก.ตากฟ้า และวิทยาลัยประมงสมุทรสาคร

เลขาธิการ กอศ.กล่าวต่อไปว่า สำหรับหลักเกณฑ์ที่ใช้ในการวิเคราะห์วิทยาลัยเข้าโครงการไอซียู นั้น แบ่งเป็นเรื่องพฤติกรรมผู้เรียน ออกกลางคัน นักเรียนลด ขาดแคลนครูขั้นวิกฤต และวิทยาลัยเสื่อมโทรม โดย สอศ.ได้แจ้งให้วิทยาลัยพิจารณาตนเองว่ามีปัญหารุนแรงที่ต้องแก้ไขเร่งด่วนพิเศษอะไรบ้าง พร้อมทั้งแจ้งอาชีวศึกษาจังหวัด(อศจ.)ให้พิจารณาวิทยาลัยในจังหวัดว่าแห่งไหนมีปัญหารุนแรงควรได้รับการพัฒนาพิเศษ เช่น นักเรียนลดลงอย่างต่อเนื่อง อัตราการออกกลางคันสูง ปัญหาทะเลาะวิวาท ยาเสพติด วินัย และ วิทยาลัยทรุดโทรมที่สุดในแต่ละจังหวัด โดยได้จันอันดับความรุนแรงของปัญหาจากมากไปหาน้อยเพื่อแก้ไขต่อไป.

ขอบคุณที่มาจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2560

 

โพสต์เมื่อ 14 ก.พ. 2560 อ่าน 14338 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)