"บิ๊กตู่"สั่งงานศธ.สอนหลักคิดดีเด็กไทย



นายกรัฐมนตรี สั่งการบ้าน ศธ.สอนหลักคิดดีให้แก่ผู้เรียน เร่งสร้างแรงจูงใจเด็กหัวกะทิหันเรียนสายอาชีพ ปูพื้นฐานประชาชนรู้กฎหมาย

วันนี้ (13 ก.พ.) ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวง หรือ เทียบเท่า ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเมื่อเร็วๆนี้ นายกฯให้ ศธ.ดำเนินการพัฒนาผู้เรียนโดยสร้างหลักคิดที่ถูกต้อง เพราะถ้าคิดดี ปฏิบัติดี มีทัศนคติที่ดีจะนำไปสู่เรื่องอื่นๆที่เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติโดยรวม , สร้างแรงจูงใจให้เด็กหัวกะทิมาเรียนทางสายอาชีพ ,ให้ ศธ.ร่วมกับกระทรวงแรงงาน พัฒนาการใช้ภาษาอังกฤษสำหรับผู้ที่อยู่ในโรงงานและสถานประกอบการต่างๆ

" นายกบอกว่าการศึกษาต้องช่วยพัฒนาคนให้เข้าไทยแลนด์ 4.0 แต่ไม่จำเป็นที่ทุกคนต้องวิ่งไป 4.0 ทันที โดยกลุ่มคนที่อยู่ใน 1.0 ที่ใช้แรงงานเป็นหลัก ต้องพัฒนาให้มีความสามารถในการผลิต แปรรูป และขายเองได้ กลุ่ม 2.0ที่ทำงานงานโดยใช้เครื่องจักรขนาดเล็ก ก็ปรับเครื่องจักรให้ดีมีรายได้สูงขึ้น กลุ่ม 3.0 ต้องให้สามารถสร้างนวัตกรรมได้ และกลุ่ม 4.0ซึ่งเป็นสาขาใหม่ๆต้องช่วยกันผลิตกำลังคนเป็นพิเศษ ซึ่ง ศธ.ต้องพัฒนาคนตามความแตกต่างพื้นฐานแต่ละประเภท นอกจากนี้นายกฯ มอบ ศธ.กับ กระทรวงยุติธรรม สร้างพื้นฐานความรู้ทางกฎหมายที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน หรือ ในการประกอบอาชีพแก่ประชาชน ซึ่งผมได้หารือกับปลัดกระทรวงยุติธรรมแล้วจะมีการตั้งคณะทำงานร่วมกัน โดยเบื้องต้นได้กำหนดกลุ่มเป้าหมายว่าจะเริ่มในกลุ่มเด็กชั้น ป.4-ป.6 ก่อน" ปลัด ศธ.กล่าว.

ขอบคุณที่มาจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2560

 

โพสต์เมื่อ 14 ก.พ. 2560 อ่าน 6545 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 192]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2708]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1082]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5618]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2425]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)