สมาชิกช.พ.ค.สูงวัยแห่สมัครกองทุนสำรองจ่าย



“พิษณุ” เผยสมาชิกช.พ.ค.-ช.พ.ส.สูงอายุสนใจสมัครเข้าโครงการให้ สกสค.สำรองจ่ายเงินรายศพ รายเดือนแทนอย่างต่อเนื่อง ชี้ยังเปิดรับสมัครเรื่อยๆ เพราะป้องกันการถูกตัดจากสมาชิก เหตุหลงลืมจ่ายเงินได้

วันนี้ (2 ก.พ.) ดร.พิษณุ ตุลสุข รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ปฎิบัติหน้าที่เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน สกสค.ได้เปิดให้สมาชิกการฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเหลือเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา (ช.พ.ค.) และสมาชิก การฌาปนกิจสงเคราะห์เพื่อช่วยเหลือเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษาในกรณีคู่สมรสถึงแก่กรรม (ช.พ.ส.) ที่เป็นสมาชิกมาเป็นเวลานานตั้งแต่ 40 ปี หรือมีอายุตั้งแต่ 75 ปีขึ้นไป มีการชำระเงินสงเคราะห์รายศพ ช.พ.ค.และช.พ.ส.เป็นปัจจุบัน สมัครเข้าร่วมโครงการขอรับการยกเว้นการจัดส่งค่าสงเคราะห์รายศพ เป็นรายเดือน โดยให้ สกสค.ใช้เงินจากกองทุนสำรองจ่ายชำระเงินแทนสมาชิก และหักเงินที่ทายาทจะได้รับคืนกองทุนฯหลังจากสมาชิกเสียชีวิต นั้น ปรากฏว่ามีสมาชิก ช.พ.ค. และ ช.พ.ส. ให้ความสนใจและทยอยสมัครเข้าร่วมโครงการอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง สกสค.เริ่มยกเว้นการเรียกเก็บเงินสงเคราะห์รายศพ รายเดือนแก่สมาชิกกลุ่มแรกในเดือน ก.พ.นี้ ส่วนผู้ที่มายื่นหลังจากนี้ก็จะทยอยอนุมัติให้ยกเว้นต่อไป

“การเปิดรับสมาชิกเข้าร่วมโครงการยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง สมาชิก ช.พ.ค.และ ช.พ.ส.สูงอายุที่สนใจสามารถสามารถนำบัตรข้าราชการบำนาญไปติดต่อได้ที่สำนักงาน สกสค.จังหวัด/กรุงเทพมหานคร ที่อยู่ใกล้บ้านได้ทันที เพื่อป้องกันการหลงลืม ขาดส่งเงินรายศพ รายเดือน 3 งวดติดต่อกัน จนถูกถอดชื่อออกจากการเป็นสมาชิก ทั้งๆที่ส่งเงินมาอย่างยาวนาน” ดร.พิษณุ กล่าว


ขอบคุณที่มาจาก เดลินิวส์ วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 13.15 น.

 

โพสต์เมื่อ 3 ก.พ. 2560 อ่าน 22172 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)