สหกรณ์ฯสนใจร่วมสกสค.แก้หนี้สินครู



#showpic

“พิษณุ”เผย สหกรณ์ออมทรัพย์ครูทั่วประเทศ 80 แห่ง สนใจร่วมมือ สกสค.แก้ไขปัญหาหนี้สินครู คาดเริ่มเดือนกุมภาพันธ์นี้

วันนี้(30ม.ค.) ดร.พิษณุ ตุลสุข ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินโครงการแก้ไขปัญหาครูและบุคลากรทางการศึกษากลุ่มที่มีหนี้สินวิกฤติ ว่า ตนได้เชิญประธาน กรรมการ และผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูทั่วประเทศ จำนวน 80 แห่ง มาประชุมเพื่อสร้างความเข้าใจแนวคิดแก้ไขปัญหาหนี้สินครูแบบครบวงจรตามนโยบายของ สกสค. คือ ให้รวมหนี้สินที่ครูมีทั้งหมดเป็นก้อนเดียวที่ สกสค. โดยบริหารเงินผ่านทางสหกรณ์ออมทรัพย์ครู ให้ครูผ่อนชำระหนี้ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ และไม่สามารถก่อหนี้เพิ่มได้อีก ทั้งนี้ สกสค.ต้องอาศัยความร่วมมือกับสหกรณ์ฯ ซึ่งมีความชำนาญในเรื่องเทคโนโลยีและระบบการเงินการบัญชีเข้ามาช่วย เป็นหน่วยปฏิบัติทำงานคู่กับ สกสค.จังหวัด ที่จะรับผิดชอบในกระบวนการทำงาน

“จากที่พูดคุยสหกรณ์ฯส่วนใหญ่กว่า 80% สนใจร่วมโครงการ ซึ่งจะมีการบริหารร่วมกันภายใต้พ.ร.บ.สหกรณ์ พ.ศ.2542 และข้อบังคับของสหกรณ์ออมทรัพย์ครู คาดว่าในเดือนกุมภาพันธ์นี้จะเริ่มทยอยลงนามความร่วมมือกับสหกรณ์ออมทรัพย์ครูต่างๆได้” ดร.พิษณุ กล่าวและว่า ขณะนี้มีครูสนใจทยอยยื่นสมัครเข้าร่วมโครงการ ทั้งที่ สกสค.จังหวัด และยื่นผ่านระบบออนไลน์แล้ว แต่ทั้งหมดนี้ก็จะต้องเข้าสู่กระบวนการคัดเลือกโดย สกสค.จังหวัดก่อน.


ขอบคุณที่มาจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 30 มกราคม 2560

 

โพสต์เมื่อ 30 ม.ค. 2560 อ่าน 27907 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 185]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2699]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1074]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5546]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2416]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)