"สุเทพ"ลาออกทิ้งเก้าอี้ผอ.องค์การค้าฯ เพื่อเดินหน้าขับเคลื่อนงานอาชีวศึกษาอย่างเต็มที่



เสมา 1 เผย 'สุเทพ' เตรียมยื่นหนังสือขอพ้นจากตำแหน่งปฏิบัติหน้าที่ผอ.องค์การค้าฯ เพื่อเดินหน้าขับเคลื่อนงานอาชีวศึกษาอย่างเต็มที่

วันนี้( 10 ม.ค.) นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่าเมื่อเร็วๆนี้ ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(กอศ.) ในฐานะปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการองค์การค้า ของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ได้หารือกับตนเพื่อขอพ้นจากตำแหน่งปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการองค์การค้าฯ เนื่องจาก ดร.สุเทพ มีภาระงานจำนวนมาก โดยเฉพาะการขับเคลื่อนงานด้านอาชีวศึกษา ที่ต้องการผลิตกำลังให้ตรงกับความต้องการของประเทศและก้าวไปสู่ประเทศไทย 4.0 ซึ่งถือเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล และตนก็เห็นชอบแต่ยังไม่เห็นหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการ ส่วนผู้ที่จะปฏิบัติหน้าที่แทนนั้น ตนจะหารือร่วมกับ ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ก่อน แต่ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นบุคคลเดียวกับผู้ที่จะเข้ามาทำหน้าที่เป็นทั้งเลขาธิการ สกสค.และ ผอ.องค์การค้าฯ เนื่องจากทั้ง 2 หน่วยงาน เป็นการทำงานที่มีเนื้องานเดียวกัน อย่างไรก็ตามจะต้องไปศึกษาในข้อกฏหมายก่อนว่าทำได้หรือไม่

ต่อข้อถามว่าจะให้ดร.พิษณุ ตุลสุข รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคณะกรรมการ สกสค ปฏิบัติหน้าที่ ผอ.องค์การค้าฯด้วย แทน ดร.สุเทพ หรือไม่นั้น รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า โดยส่วนตัวตนเห็นว่าควรจะต้องเป็นแบบนั้น แต่ต้องดูเรื่องกฎหมายด้วย เพราะยังติดคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูณแห่งราชอาณาจักรไทย(ฉบับชั่วคราว)ในเรื่องผู้ปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่งนี้

ด้าน ดร.สุเทพ กล่าวว่า สาเหตุที่ตนขอพ้นจากตำแหน่งปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการองค์การค้าฯ เนื่องจากกระทรวงศึกษาธิการ ได้มอบหมายให้ปฏิบัติงานที่สำคัญหลายประการ ซึ่งสอศ.จะต้องดำเนินภารกิจให้สอดคล้องตามนโยบายดังกล่าว และตนต้องการที่จะมุ่งมั่น ทุ่มเทความรู้ความสามารถ และใช้เวลาในการปฏิบัติราชการอย่างเต็มเวลา เพื่อสนองนโยบายในการเพิ่มโอกาสและยกระดับคุณภาพการอาชีวศึกษาร่วมกับบุคลากรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำให้สามารถผลิตและพัฒนากำลังคนให้สอดคล้องตามยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี ตั้งแต่ พ.ศ.2560-2579 ด้วย.

ขอบคุณที่มาจาก เดลินิวส์ วันอังคารที่ 10 มกราคม 2560

 

โพสต์เมื่อ 11 ม.ค. 2560 อ่าน 6991 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 190]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2705]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1079]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5597]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2424]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)