ทปอ.แถลงการณ์ ไม่ได้ต้าน "หมอธีระเกียรติ" นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ



ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ได้ออกแถลงการณ์ส่งถึงสื่อมวลชน ระบุว่า ตามที่มีการลงข่าวเกี่ยวกับการคัดค้านแต่งตั้งรัฐมนตรีว่าการศธ.นั้น ทปอ.ขอชี้แจง ดังนี้

1. ทปอ.ไม่เคยให้ข่าวดังกล่าวแต่อย่างใด

2.ทปอ.วางตัวเป็นกลาง ยึดมั่นที่จะไม่ก้าวก่ายอำนาจนายกรัฐมนตรีในการแต่งตั้งรัฐมนตรีว่าการศธ. ทปอ.ไม่เคยเคลื่อนไหวคัดค้าน นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) และรักษาการรัฐมนตรีว่าการศธ. เป็นรัฐมนตรีว่าการ

3.ทปอ.ไม่เคยมีปัญหาความไม่เข้าใจในการประสานงานระหว่างทปอ.กับรัฐมนตรีช่วยว่าการศธ. ในทางกลับกันนพ.ธีระเกียรติ มีความเข้าใจในการทำงานของทปอ.และภาพรวมของมหาวิทยาลัยอย่างดี และสนับสนุนการดำเนินการของทปอ.เป็นอย่างดีเสมอมา

ดาวน์โหลดแถลงการณ์ ทปอ.

ที่มา ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) 13 ธ.ค.2559

 

โพสต์เมื่อ 13 ธ.ค. 2559 อ่าน 13730 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 190]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2704]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1079]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5593]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2422]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)