ศธ.รับลูกนายกฯ ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ



กระทรวงศึกษาธิการ รับลูกนายกรัฐมนตรี ดีเดย์ เริ่มพุธที่ 30 พ.ย. นำข้าราชการในสังกัดทุกหน่วยงานออกกำลังกายเพื่อสุขภาพระหว่างเวลา 15.00-16.30 น.

วันนี้(24 พ.ย.) นายประเสริฐ บุญเรือง รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้หน่วยงานราชการต่างๆ จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย ทุกวันพุธ ช่วงเวลา 15.00-16.30 น.โดยให้เริ่มตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายนเป็นต้นไปนั้น ในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ มีนโยบายว่าการจัดกิจกรรมออกกำลังกายให้แก่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของ ศธ. ควรมีความหลากหลาย เพื่อให้เลือกเล่นได้ตามความชอบ ความถนัด พร้อมกำชับว่าทุกวันพุธในช่วงเวลาดังกล่าว ขอให้ทุกหน่วยงานงดการประชุม หรือการทำงานทุกประเภท เพื่อที่ทุกคนจะได้ไม่ต้องนั่งอยู่โต๊ะทำงาน สามารถมาร่วมกิจกรรม ออกกำลังกายได้อย่างเหมาะสม

รองปลัด ศธ.กล่าวต่อไปว่า ศธ.ในส่วนกลาง มีข้าราชการและเจ้าหน้าที่ประมาณ 1,700 คน ดังนั้นกิจกรรมการออกกำลังทุกหน่วยงานจะใช้สถานที่และร่วมกันจัดกิจกรรม โดยสำนักงานปลัด ศธ. รับผิดชอบ แอโรบิค เปตอง ฟุตซอล ฟิตเนส สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) รับผิดชอบ กีฬาปิงปอง สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) รับผิดชอบ แบดมินตัน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) รับผิดชอบ ฟิตเนส และฟุตซอล สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา รับผิดชอบ แฮนด์บอล เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) รับผิดชอบ ฟุตซอล สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) รับผิดชอบ ปิงปอง และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) รับผิดชอบ แอโรบิค และเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อาทิ เชือกกระโดด ฮูลาฮูบ รวมถึงเดิน-วิ่งบริเวณกระทรวงฯ ด้วย โดยในวันพุธที่ 30 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันแรก พล.อ.ดาว์พงษ์ จะเป็นประธาน พร้อมด้วยผู้บริหารของ ศธ.เข้าร่วมกิจกรรมด้วย

“ สำหรับการแต่งกายชุดกีฬาได้ขอความร่วมมือให้แต่งกายด้วยชุดโทนสีสุภาพ สีขาว สีดำ หรือสีเทา กรณีสีเทาจะติดริบบิ้นสีดำ สวมใส่กางเกงขายาว หรือหากเป็นขาสั้นต้องยาวคลุมเข่า เพื่อความเหมาะสม ทั้งนี้สำนักงานปลัด ศธ.จะมีหนังสือเวียนแจ้งไปยังองค์กรหลัก ศธ.ทุกแห่ง เพื่อแจ้งไปยังสถานศึกษา หน่วยงานในกำกับรับทราบเพื่อปฏิบัติให้เป็นแนวทางเดียวกันต่อไป" นายประเสริฐ กล่าว

 

ขอบคุณที่มาจาก เดลินิวส์ วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2559

 

โพสต์เมื่อ 25 พ.ย. 2559 อ่าน 15815 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)