มอบกศจ.พิจารณาผู้สมัครผอ.รร.ขาดใบวิชาชีพผู้บริหารการศึกษา



เมื่อวันที่ 21 พ.ย.59 นายณรงค์ แผ้วพลสง ผอ.สำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ (สพร.) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)เปิดเผยถึงการรับสมัครคัดเลือก ผอ.สถานศึกษา สังกัดสพฐ.ประจำปี 2559 ซึ่งจะเปิดรับไปจนถึงวันที่ 24 พ.ย.59 นี้ ว่า ขณะนี้มีผู้มาสมัครค่อนข้างน้อยส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะใช้หลักเกณฑ์การคัดเลือกใหม่ ที่ให้ผู้ได้รับการบรรจุแต่งตั้งต้องเข้ารับการประเมินการทำงานในช่วง 1 ปีแรก ซึ่งผู้สมัครเป็น ผอ.สถานศึกษา ต้องมีความพร้อม

และตั้งใจจริง ถือเป็นการสกรีนคนได้ในระดับหนึ่ง อีกทั้งบางคนอาจจะกำลังตัดสินใจเลือกว่าจะสมัครที่ใด เพราะครั้งนี้ สพฐ.ให้สิทธิเลือกสมัครได้เพียงที่เดียว ดังนั้น จึงคิดว่าจะมีผู้มาสมัครจำนวนมากในวันท้ายๆ และยังพบว่ามีบางส่วนเตรียมเอกสารหลักฐานไม่ครบ เช่นไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพผู้บริหารการศึกษา ซึ่งถือเป็นปัญหาส่วนบุคคล ทั้งนี้ที่ผ่านมา สพฐ.ได้หารือกับสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา เพื่อหาทางแก้ปัญหา โดยคุรุสภาให้คำแนะนำว่าหากเป็นผู้ที่ยังไม่เคยได้รับใบอนุญาตฯสามารถนำหลักฐานมายื่นขอรับได้ทันทีภายในวันเดียว แต่กรณีที่ใบอนุญาตฯ หมดอายุแล้วมาขอต่อใบอนุญาตฯ ต้องใช้เวลา เนื่องจากต้องเสนอให้คณะกรรมการคุรุสภาอนุมัติ

อย่างไรก็ตาม ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของกศจ.แต่ละแห่งว่าจะอนุโลม รับผู้ที่ยังไม่มีใบอนุญาตฯ หรืออยู่ระหว่างการรอต่ออายุให้สามารถสมัครและสอบไปก่อนได้หรือไม่ แต่ที่กังวลคือหากสอบขึ้นบัญชีได้และยังไม่มีใบอนุญาตฯ ก็อาจเป็นปัญหาในการบรรจุแต่งตั้งที่จะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่22 ธ.ค.59

 

ขอบคุณที่มาจาก สยามรัฐ วันที่ 22 พฤศจิกายน 2559

 

โพสต์เมื่อ 22 พ.ย. 2559 อ่าน 14797 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)