สมัครคัดเลือก ผอ.โรงเรียนยังไม่คึกคัก



เผยยอดสมัครคัดเลือกผอ.โรงเรียน สพฐ. ช่วงแรกยังไม่คึกคัก เชื่อสมัครเยอะช่วงวันหลัง ๆ ใกล้ปิดรับสมัคร


วันนี้(21พ.ย.)นายณรงค์ แผ้วพลสง ผอ.สำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ (สพร.)สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา(ก.ค.ศ.) มอบให้คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด(กศจ.) และคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคคลากรทางการศึกษา( อ.ก.ค.ศ.)สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ รับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผอ.สถานศึกษา สังกัด สพฐ. ประจำปี 2559 ซึ่งมี กศจ.เปิดรับสมัครคัดเลือก 76 แห่ง โดยเป็นสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) 2,848 อัตรา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) 6 อัตรา และ สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ(สศศ.) 8 อัตรา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา(สพป.) 2,848 อัตรา รวม 2,862 อัตรา โดยรับสมัครระหว่างวันที่ 18-24 พ.ย.นั้น ขณะนี้พบว่ามีผู้สมัครแล้ว 544 คน เป็น สพป. 535 คน สพม. 7 คน และ สศศ.2 คน

นายณรงค์ กล่าวต่อไปว่า เท่าที่ดูจากข้อมูลการรับสมัครในช่วงวันแรก ๆ มีผู้มาสมัครคัดเลือกค่อนข้างน้อย แต่คิดว่าช่วงวันท้าย ๆ น่าจะมีคนมาสมัครจำนวนมากก็ได้ ซึ่งเหตุผลที่ทำให้มาสมัครกันน้อยอาจเป็นเพราะใช้หลักเกณฑ์การคัดเลือกใหม่ ที่ให้ผู้ได้รับการบรรจุแต่งตั้งต้องเข้ารับการประเมินการทำงานในช่วง 1 ปีแรก ดังนั้นคนที่จะมาเข้ารับการคัดเลือกต้องมีความพร้อมและตั้งใจจริง ถือเป็นการกรองคนได้ดับหนึ่ง ขณะที่บางคนอาจจะกำลังตัดสินใจว่าจะสมัครที่ใด เพราะครั้งนี้ สพฐ.ให้สิทธิ์สมัครได้เพียงที่เดียว และบางส่วนอาจยังเตรียมเอกสารหลักฐานไม่ครบ เนื่องจากได้รับรายงานการรับสมัครในแต่ละจังหวัด ผู้สมัครบางคนยังไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา ซึ่งเป็นปัญหาส่วนบุคคล แต่ที่ผ่านมาสพฐ.ได้หารือกับสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหานี้แล้ว ซึ่งคุรุสภาได้ให้คำแนะนำว่า หากเป็นผู้ที่ยังไม่เคยได้รับใบอนุญาตฯสามารถนำหลักฐานมายื่นขอรับได้ทันทีภายในหนึ่งวัน แต่สำหรับกรณีที่มีใบอนุญาตฯแล้วหมดอายุ จะต้องมาขอต่ออายุก่อนซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควร เพราะต้องเสนอให้คณะกรรมการคุรุสภาอนุมัติ

 

ขอบคุณที่มาจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2559 

โพสต์เมื่อ 21 พ.ย. 2559 อ่าน 14586 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 189]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2701]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1078]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5586]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2421]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)