"ประจิน" พร้อมชงเน็ตหมู่บ้านเข้าครม.สัปดาห์หน้า



“ประจิน” ดันไทยสู่ไทยแลนด์ 4.0 ย้ำจัดงานไอทียูเป็นสะพานเชื่อมโยงด้านเศรษฐกิจดิจิตอลกับนานาชาติ เตรียมชงโครงการเน็ตหมู่บ้านเข้าครม. สัปดาห์หน้า

วันนี้ (15 พ.ย.) ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐและสังคม(ดีอี) เปิดเผยภายหลังการประชุมโต๊ะกลมระดับรัฐมนตรี หัวข้อ “Growing the digital economy the role of government” ในงาน “ITU Telecom World 2016” ว่า ถือเป็นการหารือร่วมกับ รัฐมนตรีจากทั้ง 24 ประเทศ เช่น บังกลาเทศ ไนจีเรีย ญี่ปุ่น สวิสเซอร์แลนด์ และอิหร่าน โดยแต่ละประเทศได้พูดถึงเทคโนโลยีดิจิตอลที่เกิดขึ้นของประเทศตน

อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยได้นำเสนอการขับเคลื่อนนโยบายไทยแลนด์ 4.0การดำเนินการพระราชดำริปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงทั่วประเทศ ยกรับคุณภาพชีวิตประชาชน การประกอบธุรกิจ ช่วยเหลือด้านการศึกษา และสาธารณะสุข เป็นต้น ซึ่งหลังเสร็จสิ้นการหารือในครั้งนี้ สหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ(ไอทียู) จะมีการรวบรวมข้อมูลเพื่อเสนอยังแต่ละประเทศ เพื่อส่งเสริมการเยื่อมโยงข้อมูลระหว่างกัน รวมถึงจะมีการเผยแพร่ข้อมูลบางส่วนที่น่าสนใจให้ติดตามอ่านทางเว็บไซต์ได้ด้วยเช่นกัน

สำหรับความคืบหน้าในเรื่องโครงการอินเทอร์เน็ตหมู่บ้าน ล่าสุดทางกระทรวงดีอี ได้เตรียมนำมติของคณะกรรมการเตรียมการด้านดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(บอร์ดดีอี) ที่มีนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่ระบุว่าให้กระทรวงดีอีลงทุนวางโครงข่ายอินเทอร์เน็ตในโครงการอินเตอร์เน็ตหมู่บ้านจำนวน 24,700 หมู่บ้าน โดยการโอนเงินให้บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)จำนวน 15,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลืออีก 15,732 แห่งให้สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เป็นผู้ลงทุน เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในสัปดาห์หน้า รวมถึงขอยกเลิกมติ ครม. ที่เกี่ยวกับโครงการอินเทอร์เน็ตหมู่บ้านเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาด้วยเช่นกัน

"ส่วนกรณีที่ น.ส.มาลี วงศาโรจน์ อดีตรองปลัดกระทรวงดีอี ขอกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง หลังอนุมัติให้การลาออกจากตำแหน่งมีผลเมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเบื้องต้นตนได้อนุมัติในหลักการให้กลับเข้ามาทำงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ขอให้อธิบายเหตุผลประกอบเพิ่มเติม เช่น หางานใหม่ทำไม่ได้ คิดถึง หรืออยากกลับมาช่วยงานกระทรวง เป็นต้น เพื่อตนจะได้ไปรายงานนายกรัฐมนตรีได้ชัดเจน"

 

ขอบคุณที่มาจาก เดลินิวส์ วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน 2559

 

โพสต์เมื่อ 16 พ.ย. 2559 อ่าน 9041 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 193]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2730]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1086]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5683]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2436]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)