สพฐ.เตรียมสอบวัดความรู้ออนไลน์ครูผู้สอนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ชั้น ม.1-3 จำนวน 2 หมื่นคน



#showpic

ข้อมูลจากผลการประชุมผู้บริหารองค์กรหลัก กระทรวงศึกษาธิการ ครั้งที่ 9/2559 เมื่อวันพุธที่ 2 พฤศจิกายน 2559 ณ ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ที่ผ่านมา ที่นำเสนอในข่าวสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ 456/2559 รายงานว่า นายบุญรักษ์ ยอดเพชร รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้แถลงผลในส่วนของ สพฐ. ว่าได้รายงานความก้าวหน้าให้ที่ประชุมรับทราบ เรื่อง โครงการตรวจเลือดครูผู้สอนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ชั้น ม.1-3 จำนวน 2 หมื่นคน โดย สพฐ.และ สสวท. ได้กำหนดการสอบวัดความรู้ออนไลน์ครูผู้สอนทั้ง 2 วิชา ในวันที่ 22 เมษายน 2560

ซึ่งหากครูรายใดที่สอนทั้งสองวิชา จะให้เลือกทดสอบวิชาใดวิชาหนึ่ง หรือหากต้องการจะทดสอบทั้งสองวิชาก็ได้ หลังจากนั้นครูแต่ละรายจะได้รับทราบผลการทดสอบวัดความรู้ของตนเองโดยใช้เลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก

แต่ในส่วนของโรงเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา หรือคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด สามารถนำข้อมูลผลการทดสอบดังกล่าวไปวางแผน/เปรียบเทียบเพื่อยกระดับการศึกษาต่อไปได้

ทั้งนี้ สพฐ.ได้ชี้แจงทำความเข้าใจให้กับครูทั่วประเทศถึงประโยชน์ของการจัดทดสอบดังกล่าวแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นการพัฒนาครูครั้งสำคัญของประเทศ โดย สพฐ. จะแจ้งไปยัง สช.และ กทม. เพื่อให้ครูในสังกัดดังกล่าวเข้าร่วมทดสอบในครั้งนี้พร้อมกันด้วย สำหรับครูที่ได้รับคะแนนทดสอบในระดับดีมาก สพฐ.และ สสวท.จะนำไปเป็นครูต้นแบบ ซึ่งจะมีผลถึงความก้าวหน้าในการประเมินเพื่อมี หรือเลื่อน หรือคงวิทยฐานะต่อไป

สำหรับผู้ที่ไม่ผ่านการทดสอบจะจัดให้มีการซ่อมเสริมด้วยตนเองภายใน 1 ภาคเรียน เพื่อทดสอบซ้ำอีกครั้งในช่วงเดือนตุลาคม 2560 แต่หากไม่ผ่านการทดสอบจริง ๆ อาจแนะนำให้ไปสอนในวิชาอื่น ๆ แทน

 

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์กระทรวงศึกษาธิการ วันที่ 2 พ.ย.2559

ข้อมูลเพิ่มเติม

ดาวน์โหลด Powerpoint ประกอบการประชุมวีดีโอ Conference เรื่องการประเมินครูวิทยาศาสตร์ และ คณิตศาสตร์ ช่วงชั้นที่ 3 (ม.1-3) เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 59

 

 

โพสต์เมื่อ 3 พ.ย. 2559 อ่าน 41416 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 188]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2699]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1076]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5554]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2416]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)