ตั้ง "ศูนย์ ศธ.ภาค" แก้ปัญหางานอืด



#showpic

นายพิษณุ ตุลสุข รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค (คปภ.) ซึ่งมี พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เป็นประธาน ที่ประชุมเห็นชอบจัดตั้งศูนย์ประสานงานการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค หรือเรียกว่า ศูนย์ ศธ.ภาค ขึ้น พร้อมทั้งให้ตนเป็นหัวหน้าศูนย์ดังกล่าว มีอำนาจหน้าที่ช่วยกลั่นกรองงานเสนอคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค รวมถึงประสานการดำเนินงานกับส่วนราชการ หรือหน่วยงานสังกัด ศธ. และประชาสัมพันธ์แจ้งข่าวสารให้แก่ส่วนราชการ หรือหน่วยงานในสังกัด ศธ. รวมทั้งภาคส่วนต่างๆให้รับรู้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง ที่ประชุมยังจัดตั้งศูนย์การสื่อสารและตอบปัญหาในการปฏิบัติงานของสำนักศึกษาธิการภาค และสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตลอดจนภาคส่วนอื่นๆ โดยจะมีอุปกรณ์สื่อสารเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ปฏิบัติงานในสำนักงานศึกษาธิการภาค ศึกษาธิการจังหวัด และหน่วยงานอื่น โดยติดต่อได้ที่โทร.0-2628-6146, 0-2628-2912 โทรสาร 0-2280-2941 ไลน์ เฟซบุ๊ก ชื่อ ศูนย์ประสานงาน ศธ.ภาค หรือ www.moe.go.th/moecomment/

“ที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าเมื่อศึกษาธิการภาค ศึกษาธิการจังหวัด หรือหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เกิดข้อสงสัยในการปฏิบัติงานมักจะมีจุดบอด ไม่มีหน่วยงานไหนที่เป็นหน่วยงานกลาง หรือเป็นเจ้าภาพเพื่อให้ข้อมูลและตอบข้อสงสัยได้ ทำให้ส่วนใหญ่ต้องสอบถามไปยังสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางศึกษา (ก.ค.ศ.) หรือโทรศัพท์ติดต่อผู้ที่พอจะรู้เรื่อง ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ส่งผลให้การดำเนินงานเกิดความล่าช้า ดังนั้น เมื่อ คปภ.เห็นชอบให้จัดตั้งศูนย์ประสานงาน ศธ.ภาค จึงเชื่อว่าจะช่วงลดช่องว่าง และลดปัญหาในการปฏิบัติงาน ในระดับพื้นที่ได้มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งความชัดเจนของคำสั่งต่างๆ” นายพิษณุ กล่าวและว่า สำหรับเรื่องเร่งด่วนที่ คปภ.ได้มอบหมายให้ศูนย์ประสานงานศธ.ภาค ดำเนินการคือ แต่งตั้งคณะอนุกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (อกศจ.) และเสนอปลัด ศธ.ออกคำสั่งแต่งตั้งข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ศึกษาธิการจังหวัด และรองศึกษาธิการจังหวัดแทนผู้ที่โยกย้าย หรือเกษียณอายุราชการ.

 

ขอบคุณที่มาจาก ไทยรัฐ วันที่ 27 ตุลาคม 2559

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

คำสั่ง ที่ สป. 2195/2559  เรื่อง จัดตั้งศูนย์ประสานงานการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค ลงวันที่ 17 ตุลาคม 2559
<คลิกดาวน์โหลดที่นี่>

โพสต์เมื่อ 27 ต.ค. 2559 อ่าน 14807 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)