ประชาชนแห่ใช้บริการย้อมผ้าดำ "บิ๊กหนุ่ย" สั่งเพิ่มอุปกรณ์ ให้บริการ



“ดาว์พงษ์”สั่งกศน. ทั่วประเทศเปิดบริการย้อมผ้าสีดำ-ทำริบบิ้นสีดำภายในวันที่ 19 ต.ค. วอนประชาชนนำมาให้ย้อมในจำนวนที่เหมาะสม เพื่อให้ทุกคนใช้บริการได้ทั่วถึง พร้อมสั่งเพิ่มอุปกรณ์ ให้บริการ


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 17 ตุลาคม พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยภายหลังการเตรียมเยี่ยมจุดบริการย้อมผ้าเป็นสีดำ ของสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) ซึ่งตั้งอยู่บริเวณ หน้าศูนย์เรียนรู้วังจันทรเกษม ในศธ.ว่า ทางกศน. ตั้งใจให้บริการสอนและรับย้อมผ้าสีดำ และทำริบบิ้นดำแจกให้แก่ประชาชนอย่างมาก แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนในหลายจังหวัด ซึ่งต้องการถวายอาลัยอย่างสูงสุดแก่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทั้งนี้ พบว่ายังมีบางพื้นที่ยังไม่ได้เปิดให้บริการดังนั้นตนจึงได้เร่งรัดให้เปิดให้กศน.ทั่วประเทศ เปิดให้บริการประชาชนให้ครบทุกจุด อย่างช้าภายในวันที่ 19 ตุลาคม โดยตนได้ย้ำในเรื่องของคุณภาพสีที่ย้อม รวมถึงการทำริบบิ้น อย่างไรก็ตามประชาชนส่วนใหญ่ไม่ได้ต้องการมาเรียนแต่ต้องการให้ ช่วยย้อมผ้ำและขอรับแจกริบบิ้นกลับไปใช้เลย ซึ่งต่อไปกศน.ก็จะให้บริการประชาชนในส่วนนี้เป็นหลัก แต่หากใครอยากเรียนก็เปิดสอนเช่นกัน

พล.อ.ดาว์พงษ์กล่าวต่อว่า ต้องขอความกรุณาประชาชนที่นำผ้ามาย้อม ให้นำมาในจำนวนที่พอดี ไม่ควรเกิน 20 ต่อครอบครัว เพื่อให้ทางกศน.สามารถบริการแก่ประชาชนได้อย่างทั่วถึงทุกครัวเรือน เพราะวันแรกที่ศธ.เปิดให้บริการพบว่า มีบางคนนำผ้ามาให้กศน.ย้อมมากถึง 130 ชิ้น ซึ่งเราก็สงสัยว่าเอาไปขายหรือไม่ แต่เราก็รับและคิดว่าในช่วงนี้ คงไม่มีใครคิดใช้โอกาสนี้หาประโยชน์ โดยนำผ้าที่กศน.ย้อมให้ไปขายต่อ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการเปิดให้บริการในวันแรกมีประชาชนเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก ทำให้สถานที่และอุปกรณ์ต่าง ๆ มีไม่เพียงพอ ดังนั้นวันที่ 18 ตุลาคมนี้ จะย้ายไปให้บริการบริเวณ ในศธ. ฝั่งประตูทางออก รวมถึงจะเพิ่มอุปกรณ์ในการย้อมผ้าสีดำให้มากขึ้นด้วย

 

 

ขอบคุณที่มาจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม 2559 เวลา 16.39 น.

โพสต์เมื่อ 18 ต.ค. 2559 อ่าน 3206 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 192]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2708]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1082]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5614]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2425]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)