ศธ.เปิด 18 ศูนย์ อบรมครูภาษาอังกฤษ



ตั้ง18 ศูนย์อบรมครูภาษาอังกฤษ ทั่วประเทศ ยกระดับมาตรฐานการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ เพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน


เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ารัฐบาลมีนโยบายเร่งด่วน ในการยกระดับมาตรฐานการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ดังนั้นพล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ จึงลงนามบันทึกความเข้าใจร่วม (เอ็มโอยู) กับเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ในความร่วมมือเพื่อจัดตั้งศูนย์อบรมครูภาษาอังกฤษ จำนวน 18 ศูนย์ ทั่วประเทศ ประกอบด้วย กรุงเทพฯ ชลบุรี นครราชสีมา อุบลราชธานี ขอนแก่น สกลนคร อุดรธานี พิษณุโลก เชียงใหม่ เชียงราย นครสวรรค์ ลพบุรี อยุธยา นครปฐม เพชรบุรี สุราษฎร์ธานี ตรัง และสงขลา โดยมีวิทยากรชาวต่างประเทศจากบริติช เคานซิล อยู่ประจำศูนย์ละ 3 คน ร่วมกับครูแกนนำด้านการเรียนภาษาอังกฤษ(บูธ แคมป์) อีก 3 คน ตลอดระยะเวลาในการอบรม


โดยวันที่ 13 ต.ค.นี้ จะมีการแถลงข่าวเปิดศูนย์อบรมครูภาษาอังกฤษ อย่างเป็นทางการที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เนื่องจากในเดือนต.ค.จะเปิดจำนวน 4 ศูนย์ (จากปีแรกจำนวน 8 ศูนย์) และปีที่ 2 อีก 10 ศูนย์ ทั้งนี้แต่ละศูนย์จะเปิดการอบรมครูภาษาอังกฤษเดือนละ 75 คน เป็นเวลา 10 ครั้ง รวม 18 ศูนย์ มียอดอบรมครูภาษาอังกฤษ 13,500 คน จากจำนวนครูสอนภาษาอังกฤษทั่วประเทศประมาณ 80,000 คน

ทางด้าน ม.ล.ปริยดา ดิศกุล ผู้ช่วยเลขานุการ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวระหว่างเดินทางไปตรวจความพร้อมในการเปิดศูนย์อบรมครูภาษาอังกฤษ ที่โรงเรียนชลกันยานุกูล และโรงเรียนชลราษฎรอำรุง จ.ชลบุรี ว่าประเทศไทยมีความพร้อมเกือบทุกด้าน แต่เราอ่อนเรื่องภาษาอังกฤษ เด็กไทยเก่งติดอันดับอาเซียน แข่งขันอะไรชนะทุกที แต่เราสื่อไม่ได้ และคนต่างประเทศบอกว่าอยากมาประชุมในไทย แต่ภาษาอังกฤษเราไม่ดี ดังนั้นพล.อ.ดาว์พงษ์จึงทำโครงการเปิดศูนย์อบรมครูภาษาอังกฤษในระดับมัธยม เพื่อให้ครูเหล่านี้มีเทคนิค มีทักษะการสอนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และในอนาคตจะต้องมีการสอบคัดเลือกครูสอนภาษาอังกฤษที่มีความเข้มงวดมากขึ้น เพื่อไม่ต้องเสียเวลาอบรมกันในภายหลัง

 

 

ขอบคุณที่มาจาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันอังคารที่ 4 ตุลาคม 2559 เวลา 22.28 น.

 

โพสต์เมื่อ 5 ต.ค. 2559 อ่าน 20694 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 193]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2730]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1087]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5684]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2438]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)