การเสนอขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ สายสะพาย



พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 8/2559 เมื่อวันพุธที่ 7 กันยายน 2559 ว่า ที่ประชุมได้มีการพิจารณาเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ในประเด็นการเสนอขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ สายสะพาย ให้แก่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่ง ผู้อำนวยการและรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา, ผู้อำนวยการและรองผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัด/กรุงเทพมหานคร, ผู้อำนวยการและรองผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัด

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 2 ซึ่งมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้พิจารณาเหตุผลความจำเป็นเรื่องการเสนอขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ตามที่ ก.ค.ศ. เสนอ ซึ่งที่ประชุมดังกล่าวเห็นด้วยในหลักการ โดยในปีงบประมาณ 2559 ขอให้กระทรวงศึกษาธิการเสนอรายชื่อของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่ง ผู้อำนวยการและรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา, ผู้อำนวยการและรองผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัด/กรุงเทพมหานคร, ผู้อำนวยการและรองผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัด ที่มีวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ ได้รับเงินเดือนขั้นสูง หรือไม่ต่ำกว่าขั้นสูงของอันดับ คศ.3 และได้เครื่องราชอิสริยาภรณ์ ท.ช. มาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปีบริบูรณ์ ที่เกษียณและยังไม่เกษียณอายุราชการในปีงบประมาณ 2559 โดยให้เสนอรายชื่อไปยังสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เพื่อเสนอขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสายสะพาย ป.ม. ต่อไป

ทั้งนี้ ข้อมูลปัจจุบันของ ผอ./รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ที่จะเสนอขอมีจำนวนทั้งสิ้น 545 คน, ผอ./รอง ผอ.สำนักงาน กศน.จังหวัด จำนวน 4 คน ส่วน ผอ./รอง ผอ.สช.จังหวัด ไม่มี

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.kroobannok.com/79986

ที่มา กระทรวงศึกษาธิการ 7 กันยายน 2559

 

โพสต์เมื่อ 8 ก.ย. 2559 อ่าน 18774 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1243]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)