สพฐ.ใช้ระบบG-Chat สั่งงานตรงถึงโรงเรียน



#showpic

สพฐ. ใช้ระบบ G-Chat สั่งงานจากส่วนกลางถึงตรงถึงโรงเรียนทั่วประเทศ หวังให้นโยบายต่าง ๆ ของ ศธ.ถึงผู้ปฎิบัติอย่างมีประสิทธิภาพ

วันนี้ (7 ก.ย.) นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า จากการประชุมผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เมื่อเร็วๆนี้ ที่ประชุมได้หารือถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพการสื่อสารการทำงานระหว่างส่วนกลาง เขตพื้นที่การศึกษา สถานศึกษา และบุคลากร เพราะที่ผ่านมายังขาดความเชื่อมโยงในการปฎิบัติงานร่วมกัน จนทำให้บางครั้งนโยบายที่สั่งการลงไปยังเขตพื้นที่ทำได้ไม่ทั่วถึง และโรงเรียนบางแห่งก็ไม่ทราบนโยบายต่าง ๆ ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ว่า จะต้องมีการดำเนินการเรื่องใดบ้าง ดังนั้นต่อจากนี้ไป เมื่อ สพฐ. รับนโยบายหรือข้อสั่งการมาจากรัฐบาล หรือ ศธ.มาแล้ว ต้องทำความเข้าใจและจัดทำเป็นแนวปฏิบัติก่อนส่งต่อไปยังเขตพื้นที่

ด้าน นายบุญรักษ์ ยอดเพชร ผู้ช่วยเลขาธิการ กพฐ. กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลได้สร้างเครื่องมือสื่อสารออนไลน์ G-Chat ขึ้นมาสำหรับหน่วยงานภาครัฐ มีจุดเด่นสามารถสร้างกลุ่มสนทนาได้ไม่จำกัดจำนวน ดังนั้น สพฐ. จะนำระบบ G-Chat มาเป็นเครื่องมือสื่อสารไปยังผู้บริหารสถานศึกษาของสพฐ. ทั้ง 30,817 โรง เพื่อให้ได้รับทราบข้อมูลข่าวสาร รวมถึงองค์ความรู้ในการพัฒนา เพื่อนำไปถ่ายทอดต่อให้กับครูอีกหนึ่งช่องทาง พร้อมกันนี้ยังเตรียมจัดแบ่งเป็นกลุ่มย่อย ทั้งกลุ่มศึกษานิเทศก์ ผอ.กลุ่มบริหารงานบุคคลประจำสพท. ผอ.รร.ประชารัฐ หรือ ผอ.รร.ขนาดเล็ก เป็นต้น เพื่อให้การสื่อสารจากส่วนกลางเข้าถึงเฉพาะกลุ่มอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

 

ขอบคุณที่มาจาก เดลินิวส์ วันพุธที่ 7 กันยายน 2559 เวลา 11.58 น.

 

โพสต์เมื่อ 7 ก.ย. 2559 อ่าน 29605 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1243]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)