หลักเกณฑ์และวิธีการย้ายผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ.



#showpic

สถานี ก.ค.ศ.
หลักเกณฑ์และวิธีการย้ายผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ.


สวัสดีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกท่าน ในวันที่ 5 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา ได้มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 7/2559 โดยมี พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในการประชุม ซึ่งมีการพิจารณาเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่สำคัญๆ หลายประเด็น ประเด็นหลักที่สำคัญประการหนึ่ง คือ การปรับปรุงกรอบระยะเวลาในการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.4/ว 9 ลงวันที่ 29 กรกฎาคม 2554 และที่แก้ไขเพิ่มเติม โดยหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ดังกล่าวได้กำหนดให้ยื่นคำร้องขอย้ายในระหว่างวันที่ 1 - 15 สิงหาคม และให้มีการพิจารณาคำร้องขอย้ายไปตำแหน่งที่จะว่างเนื่องจากการเกษียณอายุราชการและตำแหน่งว่างกรณีอื่นๆ ภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน ซึ่งจากการที่กระทรวงศึกษาธิการได้มีนโยบายที่จะให้มีผู้บริหารไปปฏิบัติหน้าที่ในสถานศึกษาที่มีตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษาว่างจากการเกษียณอายุราชการได้ทันก่อนเปิดภาคเรียนที่ 2 (วันที่ 1 พฤศจิกายน) ที่ประชุมจึงมีมติให้ปรับปรุงกรอบระยะเวลา
การดำเนินการย้ายใหม่ เป็นดังนี้

1. ให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาส่งคำร้องที่ได้รับอนุมัติจาก กศจ. พร้อมความเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาไปจังหวัดอื่นหรือสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ที่ผู้ประสงค์ขอย้ายยื่นคำร้องไว้ ภายในวันที่ 31 สิงหาคม

2. ให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่จะรับย้าย นำคำร้องขอย้ายไปขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการสถานศึกษาที่มีผู้ประสงค์ขอย้าย ภายในวันที่ 15 กันยายน

3. ให้ กศจ. พิจารณาคำร้องขอย้ายไปตำแหน่งที่จะว่างเนื่องจากการเกษียณอายุราชการ และตำแหน่งว่างกรณีอื่นๆ ให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 25 ตุลาคม

ทั้งนี้ ในส่วนของสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษก็ให้ปรับกรอบระยะเวลาการย้ายในลักษณะเดียวกันด้วย

สำหรับกรอบระยะเวลาการย้ายที่นอกเหนือจากนี้ให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้เดิม

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการปรับกรอบระยะเวลาการย้ายในครั้งนี้จะทำให้สถานศึกษามีผู้บริหารไปปฏิบัติหน้าที่ได้ทันก่อนเปิดภาคเรียนที่ 2 ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการบริหารจัดการสถานศึกษาในภาพรวม

พินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์
เลขาธิการ ก.ค.ศ.

เผยแพร่ทางหนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันจันทร์ ที่ 15 สิงหาคม 2559

ที่มา สำนักงาน ก.ค.ศ.

 

โพสต์เมื่อ 15 ส.ค. 2559 อ่าน 21522 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)