เด็กไทยกวาด 2 ทอง 2 เงินเวทีเคมีโอลิมปิกที่จอร์เจีย



4 นร.เตรียมอุดมฯ ตัวแทนประเทศไทยแข่งขันเคมีโอลิมปิก สร้างผลงานคว้า 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงินสำเร็จ เตรียมกลับไทย 2 ส.ค.นี้

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ดร.พรพรรณ ไวทยางกูร ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เปิดเผยว่า ตามที่ สสวท.ได้ดำเนินงานโครงการจัดส่งผู้แทนประเทศไทยไปแข่งขันคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ประจำปีพุทธศักราช 2559 โดยคัดเลือกและจัดส่งผู้แทนประเทศไทย จำนวน 4 คน ไปแข่งขันเคมีโอลิมปิกระหว่างประเทศ วันที่ 23 กรกฎาคม – 1 สิงหาคม 2559 ณ กรุงทบิลิซิ ประเทศจอร์เจีย โดยมีนักเรียนที่เข้าแข่งขันทั้งหมด 264 คน จาก 67 ประเทศ ผลปรากฎว่า ผู้แทนประเทศไทยเคมีโอลิมปิกสามารถทำได้ 4 รางวัล แบ่งเป็น 2 เหรียญทอง ได้แก่ นายวีรภัทร ยศอมรสุนทร และ นายเรืองรวี กิติโชตน์กุล และ 2 เหรียญเงิน ได้แก่ นายสิรดนัย ริมสาคร และนางสาวอภิสรา กวียานันท์ โดยทั้ง 4 คนเป็นนักเรียนจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯ

ผอ.สสวท. กล่าวต่อว่า สำหรับคณะอาจารย์ไปร่วมดูแลนักเรียนที่ร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย ดร.สกุลสุข อุ่นอรุโณทัย จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นหัวหน้าทีม ดร.ปณิทัต หาสิน จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นรองหัวหน้าทีม ผศ.ดร.วรวรรณ พันธุมนาวิน จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้ช่วยหัวหน้าทีม ดร.ชลิตา ธัญญะคุปต์ จาก สสวท. เป็นผู้จัดการทีม โดยคณะผู้แทนประเทศไทยเคมีโอลิมปิกจะเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในวันอังคารที่ 2 สิงหาคม 2559 เที่ยวบิน QR834 เวลา 13.40 น. สสวท. จะจัดพิธีรับเวลาประมาณ 14.00 น. ณ บริเวณประตู 1 ชั้น 2 ด้านในสนามบินสุวรรณภูมิ

ทั้งนี้ ผู้แทนประเทศไทยจะได้รับทุนไปศึกษาต่อต่างประเทศในสาขาวิชาที่ได้เป็นผู้แทนตั้งแต่ปริญญาตรี ถึงปริญญาเอกเพื่อกลับมาทำงานพัฒนาประเทศต่อไป

 

ภาพจาก สสวท. 

ขอบคุณที่มาจาก คม ชัด ลึก วันที่ 1 สิงหาคม 2559

โพสต์เมื่อ 1 ส.ค. 2559 อ่าน 5500 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 193]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2715]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1086]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5653]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2432]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)