ปรับโครงสร้าง ทปอ.



#showpic

ศ.นพ.อุดม คชินทร อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล (มม.) ในฐานะนายกสมาคมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (นายก สอท.) และประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) กล่าวว่า จากการประชุมใหญ่วิสามัญ ทปอ. และ สอท. ครั้งที่ 1/2559 ที่ประชุมได้มีมติรับรองการดำเนินการปรับโครงสร้างของ สอท. และ ทปอ.ให้เป็นหน่วยงานเดียวกัน โดยจะใช้ชื่อว่า สมาคมที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (สทปอ.) เพื่อความคล่องตัวและทำประโยชน์ให้ประเทศชาติ

เนื่องจากในอนาคตอุดมศึกษาจะเป็นกำลังสำคัญที่จะผลิตงานวิจัย ที่รองรับการเปลี่ยนแปลงของประเทศ ดังนั้นจึงต้องมีหน่วยงานที่จะเข้ามาทำหน้าที่นี้ โดยจะต้องมีการแจ้งกระทรวงมหาดไทยเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างหน่วยงานและวัตถุประสงค์ สำหรับหน้าที่ของ สทปอ.จะเป็นผู้ที่ช่วยสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เกี่ยวกับงานเชิงนโยบายการศึกษาระดับชาติ.

 

ขอบคุณที่มาและอ่านเพิ่มเติมได้ที่ ไทยรัฐ วันที่ 1 สิงหาคม 2559

 

โพสต์เมื่อ 1 ส.ค. 2559 อ่าน 5210 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)