คณะเยาวชนไทย - อเมริกัน ในโครงการมรดกไทยคืนถิ่น ครั้งที่ 6 จัดแสดงละครประยุกต์ เรื่อง “ซินเดอเรลล่า” ภาคพิเศษ



#showpic

คณะเยาวชนไทย - อเมริกัน โครงการมรดกไทยคืนถิ่น ครั้งที่ 6 จัดแสดงละครประยุกต์ เรื่อง “ซินเดอเรลล่า” ภาคพิเศษ

ปิดม่านลงอย่างสวยงามและเต็มไปด้วยความประทับใจ สำหรับการแสดงละครประยุกต์ เรื่อง “ซินเดอเรลล่า” ภาคพิเศษ โดยคณะเยาวชนไทย-อเมริกัน ในโครงการมรดกไทยคืนถิ่น ครั้งที่ 6 ณ โรงละครแห่งชาติ โดยได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมเป็นจำนวนมาก โอกาสนี้ได้ร่วมบริจาคเงินเพื่อมอบแก่เยาวชนไทยที่ด้อยโอกาส ณ สถานที่ต่างๆ ในประเทศไทยต่อไป

โครงการมรดกไทยคืนถิ่น โครงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างนิสิตไทยและสหรัฐอเมริกา ซึ่งจัดต่อเนื่องมากว่า 20 ปี โดยสภาวัฒนธรรมไทยในประเทศสหรัฐอเมริกา แห่งเมืองเบิร์กเล่ย์ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา จัดทำโครงการสอนภาษาและวัฒนธรรมไทยในต่างประเทศ โดยมีการจัดส่งนักศึกษาไปฝึกสอนดนตรีไทย นาฏศิลป์ไทย ภาษาไทย และวัฒนธรรมไทยให้กับเยาวชนไทย - อเมริกัน ที่เกิดและเติบโตอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ณ วัดมงคลรัตนาราม ทำให้สภาวัฒนธรรมไทยในประสหรัฐอเมริกาฯ สามารถรวบรวมผลงานที่ปรากฏขึ้นในความสามารถของเยาวชนไทย-อเมริกัน จัดแสดงละคร และดนตรีไทย สู่สาธารณะชนในประเทศสหรัฐอเมริกาได้อย่างน่าชื่นชม

ภาพในบรรทัด 3 ผศ.ดร.ลินดา เกณฑ์มา อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยากล่าวว่า "มหาวิทยาลัยฯ มีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการดำรงรักษาศิลปวัฒนธรรมไทย ด้วยการดำเนินโครงการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมที่เป็นความร่วมมือกันมาอย่างยาวนาน ระหว่างสภาวัฒนธรรมไทยในประเทศสหรัฐอเมริกา แห่งเมืองเบิร์กเล่ย์และมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา และยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินโครงการ เพื่อสนับสนุนให้ศิลปวัฒนธรรมที่ดีงามของไทย ได้รับการถ่ายทอดสู่เยาวชนชาวไทยในต่างประเทศ เพื่อให้ดำรงอยู่สืบต่อไป"

โดยในครั้งนี้ จัดการแสดงละครประยุกต์ เรื่อง “ซินเดอเรลล่า” ภาคพิเศษ ดัดแปลงจากเพลงตับ พระนิพนธ์ในสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้ากรมพระยา นริศรานุวัดติวงศ์ ผสมผสานละครดึกดำบรรพ์ ละครรำ และการแสดงดนตรีและนาฏศิลป์ไทย ฝึกซ้อมโดยครูอาสาสมัครจากมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา

# # #

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ : ประชาสัมพันธ์

อีเมล์: pr.info2013@gmail.com

 

โพสต์เมื่อ 27 ก.ค. 2559 อ่าน 4413 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 3 อัตรา [อ่าน 528]
"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 27 พร้อมแล้ว "ติวสด" 12 วิชา 6 วันติด 7-12 ตค. นี้ ทั้งแบบออนไซต์และออนไลน์ [อ่าน 225]
สพป.สกลนคร เขต 1 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 1 อัตรา 1 วิชาเอก [อ่าน 1188]
หลักสูตรท้องถิ่น กับการปฏิรูปการศึกษาไทย แนวทางกระจายอำนาจให้โรงเรียนได้ออกแบบ และมีส่วนร่วม [อ่าน 243]
สพฐ. จับมือ EduPLOYS ลงนาม MOU หนุนจัดแข่งขัน บอร์ดเกมเพื่อการศึกษา ส่งเสริมกีฬาทางปัญญา [อ่าน 597]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)