"ดาว์พงษ์"จี้แก้ปัญหารับนักศึกษาเกิน



“ดาว์พงษ์” สั่ง สกอ.นัดผู้เกี่ยวข้อง ถกปัญหามหา'ลัยลักไก่เปิดรับนักศึกษาเกิน พร้อมกำหนดแนวปฎิบัติการทำงานร่วมกัน 16 มิ.ย. นี้

วันนี้(7มิ.ย.)พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ(ศธ.) เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา(ก.พ.อ.) เมื่อเร็วๆ นี้ ไม่ได้มีการหยิบยกประเด็นปัญหากรณีคณะกรรมการคุรุสภามีมติไม่รับรองหลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาบริหารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบางแห่งที่รับนักศึกษาเกินจำนวนที่แจ้งให้สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา(สกอ.)รับทราบ แต่ตนได้มอบให้ น.ส.อาภรณ์ แก่นวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา(กกอ.) ไปนัดผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว อาทิ รศ.นพ.กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ดร.ชัยยศ อิ่มสุวรรณ์ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคุรุสภา ศ.นพ.อุดม คชินทร อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ในฐานะประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย(ทปอ.) รศ.ดร.สมบัติ คชสิทธิ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎวไลยอลงกรณ์ ในฐานะประธานที่ประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎ เพื่อมาหารือกันในวันที่ 16 มิ.ย.นี้ เพื่อกำหนดแนวปฎิบัติในการดำเนินการร่วมกันต่อไป

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ตนยังได้ให้ สกอ.ไปตรวจสอบว่า มีมหาวิทยาลัยใดอีกบ้างที่เปิดสอนหลักสูตรครุศาสตร์ และศึกษาศาสตร์ ทั้งระดับปริญญาตรี โท และเอก ที่ไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ สกอ.กำหนดและให้รายงานตนทราบเร็วที่สุด อย่างไรก็ตามทราบว่าขณะนี้สกอ.กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่ทางคุรุสภาได้ส่งข้อมูลมาให้ตนแล้ว ซึ่งพบว่า มีมหาวิทยาลัยที่เปิดสอนไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ สกอ.กำหนดประมาณ10 แห่ง


ที่มา เดลินิวส์ วันอังคารที่ 7 มิถุนายน 2559 เวลา 18.55 น.

โพสต์เมื่อ 7 มิ.ย. 2559 อ่าน 5725 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)