ธรรมศาสตร์เปิดรับบัณฑิตอาสาสมัคร อุทิศตนทำงานเพื่อสังคม จบแล้วได้ประกาศนียบัตรบัณฑิต



ผศ.ดร.จิตติ จิตติ มงคลชัยอรัญญา คณบดีวิทยาลัยพัฒน์ศาสตร์ ป๋วย อึ๊งภากรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แจ้งว่า ขณะนี้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กำลังเปิดรับสมัครผู้จบปริญญาตรีทุกสาขา เข้าศึกษาต่อระดับประกาศนียบัตรบัณฑิต (บัณฑิตอาสาสมัคร) เป็นเวลา 1 ปี จำนวน 30 คน ผู้ผ่านการคัดเลือกจะได้รับการยกเว้นค่าหน่วยกิต และได้รับเบี้ยเลี้ยงประจำเดือน เป็นนักเรียนทุนของวิทยาลัยฯ ซึ่งหลักสูตรนี้ก่อตั้งโดย ศ.ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์ ที่ต้องการให้บัณฑิตมีความเสียสละ สามารถทำงานในท้องถิ่นชนบทและพื้นที่ที่มีความแตกต่างทางวัฒนธรรม รวมทั้งให้มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์การทำงานพัฒนาได้ด้วยตนเอง ปัจจุบันมีบัณฑิตอาสาสมัครที่สำเร็จการศึกษาไปแล้ว 47 รุ่น บัณฑิตเหล่านี้ทำงานอยู่ในแวดวงการพัฒนา ทั้งภาครัฐ เอกชน และองค์กรภาคประชาชน นอกจากบัณฑิตอาสาสมัครจะได้ฝึกฝนการทำงานพัฒนา ด้วยการลงมือปฏิบัติจริง ได้อุทิศตนทำประโยชน์ให้กับสังคมแล้ว

“เราไม่ต้องการคนเก่ง แต่เราต้องการคนดีที่พร้อมจะอุทิศตนเพื่อสังคม” ผศ. จิตติ กล่าว ปัจจุบันหลักสูตรนี้ยังเปิดโอกาสให้บัณฑิตปฏิบัติงานสนามในพื้นที่ประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย รับสมัครตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2559 สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 02 564 4440 ต่อ 1046 และสมัครออนไลน์ได้ที่ www.psds.tu.ac.th

 

โพสต์เมื่อ 21 พ.ค. 2559 อ่าน 5191 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 3 อัตรา [อ่าน 528]
"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 27 พร้อมแล้ว "ติวสด" 12 วิชา 6 วันติด 7-12 ตค. นี้ ทั้งแบบออนไซต์และออนไลน์ [อ่าน 225]
สพป.สกลนคร เขต 1 ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 1 อัตรา 1 วิชาเอก [อ่าน 1188]
หลักสูตรท้องถิ่น กับการปฏิรูปการศึกษาไทย แนวทางกระจายอำนาจให้โรงเรียนได้ออกแบบ และมีส่วนร่วม [อ่าน 243]
สพฐ. จับมือ EduPLOYS ลงนาม MOU หนุนจัดแข่งขัน บอร์ดเกมเพื่อการศึกษา ส่งเสริมกีฬาทางปัญญา [อ่าน 597]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)