นายกฯสั่งทุกโรงเรียนเตรียมพร้อมรับเปิดเทอม



โฆษกรัฐบาลเผยนายกฯกำชับทุกร.ร.ตรวจสอบสภาพตึก-อุปกรณ์และรถรับ-ส่ง พร้อมรับเปิดเทอม พร้อมสั่งเดินหน้าลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (16 พ.ค.) โรงเรียนส่วนใหญ่จะเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กำชับให้ทุกโรงเรียนเตรียมพร้อมรับเปิดเทอม โดยขอให้ตรวจสอบสภาพแวดล้อมให้สะอาดซ่อมแซมอาคารเรียน ประตูรั้ว เครื่องเล่นสนาม และระบบไฟฟ้า-ประปา ให้มั่นคง แข็งแรง พร้อมกับสำรวจจุดอันตรายในบริเวณโรงเรียน ตรวจสอบสภาพรถรับ-ส่งนักเรียน และความพร้อมของคนขับ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่นักเรียน

“ในปี 2559 นายกฯ ได้เน้นย้ำเป็นกรณีพิเศษ 4 เรื่อง เพื่อให้โรงเรียนวางแนวทางป้องกันหรือแก้ไขปัญหาไว้ล่วงหน้า คือ 1.การพนันทายผลฟุตบอลที่แพร่หลายเข้าสู่กลุ่มเด็กและเยาวชนตั้งแต่ระดับประถมจนถึงมหาวิทยาลัยโดยเฉพาะการแข่งขันฟุตบอลยูโรที่จะมีขึ้นในระหว่าง 10 มิ.ย.-10 ก.ค.2559 2.โรคไข้เลือดออกโรคชิกุนคุนยา โรคซิกาไวรัส ซึ่งมียุงลายเป็นพาหะ จะพบผู้ป่วยมากในช่วงเวลานี้ 3.อุบัติเหตุทางรถยนต์รถจักรยานยนต์ ซึ่งจะเกิดบ่อยครั้งในช่วงเริ่มเปิดเทอม 4.นักเรียนก่อเหตุทะเลาะวิวาทในช่วงเปิดเทอมไปแล้ว 2 – 3 สัปดาห์ และสั่งการให้กระทรวงศึกษาธิการขับเคลื่อนนโยบายลดเวลาเรียน-เพิ่มเวลารู้ และให้โรงเรียนเน้นพัฒนากิจกรรมด้านการคิดวิเคราะห์และคุณธรรมจริยธรรมให้มากขึ้น”พล.ต.สรรเสริญ กล่าว. 

 

ที่มา เดลินิวส์ วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม 2559 เวลา 19:04 น.

โพสต์เมื่อ 16 พ.ค. 2559 อ่าน 5300 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 1819]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 633]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 3138]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2129]
สพฐ.แจ้งจัดสรรจำนวนและแนวทางการจัดจ้างพี่เลี้ยงเด็กพิการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 [อ่าน 478]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)