ขึ้น 2 บัญชีผู้สอบได้ครูผู้ช่วยปี 58



#showpic

ก.ค.ศ.อนุมัติ กศจ.รวมบัญชีผู้สอบขึ้นบัญชีครูผู้ช่วย ปี 58 ย้ำมี 2 สิทธิ์ ขึ้น 2 บัญชี แต่ต้องเข้ารับการประเมินจัดลำดับที่เรียกบรรจุใหม่ พร้อมสั่งขยายเวลาย้ายครูได้ถึง มิ.ย. 59


วันนี้(12 พ.ย.) พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า จาการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา(ก.ค. ศ.)เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ประชุมได้พิจารณาแก้ไขปัญหาการบริหารงานบุคคลในช่วงรอยต่อและเพื่อให้คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด(กศจ.) สามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง และเรียกใช้บัญชีผู้สอบแข่งขันครูผู้ช่วยที่ขึ้นบัญชีไว้ข้ามเขตพื้นที่ได้ โดยมีมติให้นำบัญชีผู้สอบแข่งขันได้เป็นบัญชีรวมของ กศจ.อีกบัญชีหนึ่ง นอกเหนือจากบัญชีเดิมของเขตพื้นที่ฯ พร้อมขยายเวลาการย้ายจากกำหนดเดิมที่ต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนเมษายน เป็นภายในเดือนมิถุนายน 2559 และมอบให้สำนักงานก.ค.ศ.ไปหารือกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) จัดทำปฏิทินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วยสังกัดสพฐ. ครั้งที่ 1/2559 ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

ด้าน นายพินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ เลขาธิการ ก.ค.ศ. กล่าวว่า การขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้เป็นบัญชีแต่ละจังหวัดนั้น สำนักงาน ก.ค.ศ.จะไปออกคำสั่งและแนวปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และวิธีการนำรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้ในบัญชีหนึ่งไปขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ในบัญชีอื่น โดยจะแจ้ง กศจ.ทุกจังหวัด ว่า ขณะนี้ว่าสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา(สพท.) ดมีบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ที่ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ได้ขึ้นบัญชีไว้ ให้ดำเนินการใช้บัญชี ไปตามอายุของบัญชีที่แต่ละเขตพื้นที่กำหนด และถ้าจังหวัดใดมีบัญชีของอ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่หลายบัญชี ในกลุ่มวิชาหรือสาขาหรือวิชาเอกเดียวกัน ให้ กศจ.จัดทำเป็นบัญชีรวมของ กศจ.โดยแยกตามสาขาหรือวิชาเอก

“การรวมบัญชีครั้งนี้จะเป็นของกลุ่มผู้ที่สอบแข่งขันได้ขึ้นบัญชีในปี 2558 โดยให้ กศจ.แจ้งผู้ที่ขึ้นบัญชีภายในจังหวัดตัวเอง ว่า ถ้าประสงค์จะมาอยู่ในบัญชีรวมของจังหวัด ก็ให้มาเข้ารับการประเมิน โดยการสอบสาขาหรือวิชาเอก เพื่อจัดลำดับที่ใหม่ ในตำแหน่งบัญชีของ กศจ. ส่วนบัญชีของเขตพื้นที่ก็ยังคงอยู่ในลำดับที่เดิม ซึ่งเท่ากับว่าผู้ที่ขึ้นบัญชีไว้จะมีชื่ออยู่ใน 2 บัญชี โดยมีอายุบัญชีตามบัญชีเดิมของแต่ละคน ส่วนการเรียกบรรจุ ถ้าเขตพื้นที่มีบัญชีของตัวเองก็ใช้บัญชีเขตเรียก แต่ถ้าไม่มีก็ให้ใช้บัญชีของกศจ.”นายพินิจศักดิ์กล่าว

 

ที่มา เดลินิวส์ วันพฤหัสที่ 12 พฤษภาคม 2559 เวลา 14:03 น.

โพสต์เมื่อ 12 พ.ค. 2559 อ่าน 13757 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 1811]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 628]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 3130]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2129]
สพฐ.แจ้งจัดสรรจำนวนและแนวทางการจัดจ้างพี่เลี้ยงเด็กพิการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 [อ่าน 478]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)