สั่งออมสินปล่อยกู้รับเปิดเทอม



#showpic

"สมคิด" สั่งออมสิน ปล่อยกู้พิเศษชั่วคราวให้กับผู้ปกครองที่จะมีภาระค่าเทอม ช่วงเดือน พ.ค.นี้ มอบนโยบาย ธ.ก.ส.หามาตรการช่วยเหลือเกษตรที่ได้รับปัญหาภัยแล้งภายใน 1-2 เดือนนี้

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ธนาคารออมสินเตรียมปล่อยกู้พิเศษเป็นการชั่วคราวให้กับผู้ปกครองที่จะมีภาระค่าเทอมของบุตรในการศึกษาที่จะมาถึงช่วงเดือน พ.ค.นี้ พร้อมทั้งสั่งให้ ธ.ก.ส. เตรียมมาตรการช่วยเหลือเกษตรที่ได้รับปัญหาภัยแล้งภายใน 1-2 เดือนนี้ รวมทั้งเร่งจัดตั้งจัดตั้งสถาบันพัฒนาเกษตรกร เพื่อยกระดับให้ความรู้นวัตกรรมกับเกษตรกร เพราะที่ผ่านมายังมีปัญหาสินเชื่อเพื่อปรับปรุงเปลี่ยนแปลงการผลิตมีเกษตรขอสินเชื่อน้อย เพราะกลัวว่าปลูกแล้วขายไม่ได้ จึงให้ ธ.ก.ส. ดูเรื่องการตลาดให้เอกชนเข้ามาซื้อ เพื่อเป็นการรับประกันความเสี่ยงว่าจะขายได้อย่างแน่นอน

“การดำเนินงานของธ.ก.ส. เป็นไปตามที่ได้รับมอบหมาย โดยเฉพาะโครงการ 1 ตำบล 1 เอสเอ็มอี ที่มีผู้ขอสินเชื่อแล้ว 9,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นนโนบายที่ตรงความต้องการ ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างวิสาหกิจชุมชน แต่สิ่งที่สำคัญ คือ การช่วยกันยกระดับสินเชื่อไปสู่การสร้างมูลค่าให้กับเกษตรกร ยกระดับราคาสินค้า ว่าจะทำได้อย่างไร เช่น การปลูกพืชที่มีความหลากหลาย ซึ่งสินเชื่อดังกล่าวยังไม่ได้รับความนิยม ก็ต้องหาแนวทางว่าจะดำเนินการได้อย่างไรบ้าง เนื่องจากหากไม่เร่งดำเนินการในอนาคตเกษตรกรจะลำบากมาก”

 

ที่มา หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันที่ 18 เมษายน 2559

โพสต์เมื่อ 18 เม.ย. 2559 อ่าน 10232 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)