เด็กราชภัฎไม่เอาเปิดเทอมตามอาเซียน



กลุ่มผู้นำนักศึกษาราชภัฎไม่เห็นด้วยเปิด-ปิดเทอมตามอาเซียน ขณะที่นักศึกษาแสดงความเห็นกว่า 2,000 คน ส่วนใหญ่อยากให้กลับไปเปิดเรียนเหมือนเดิม

#showpic

วันจันทร์ที่ 11 เมษายน 2559 เวลา 16:15 น. วันนี้( 11 เม.ย. ) นายอธิวัฒน์ ปิยะนันท์วงศ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ฐานะประธานสมาพันธ์นิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริหารและคณะกรรมการสมาพันธ์ฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ประชุมได้หารือเกี่ยวกับมติของที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย(ทปอ.) เรื่องการเปิด-ปิดภาคเรียนตามอาเซียนของสถาบันอุดมศึกษาในประเทศไทย โดยได้มีการสอบถามความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว และได้ข้อสรุปว่าที่ประชุมไม่เห็นด้วยกับการเปิด-ปิดภาคเรียนตามอาเซียน และจะนำข้อสรุปนี้ไปเสนอในการประชุมสภานิสิตนักศึกษาสัมพันธ์แห่งประเทศไทย(สภท.)ต่อไป

นายอธิวัฒน์ กล่าวต่อไปว่า ส่วนการที่สมาพันธ์ฯได้เปิดรับฟังความเห็นนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศต่อการเปิด-ปิดภาคเรียนตามอาเซียนผ่านทางอินเทอร์เน็ต ระหว่างวันที่ 11-18 เม.ย.นั้น ขณะนี้มีผู้ส่งความคิดเห็นเข้ามาแล้วประมาณ 2,000คน ซึ่งส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยการเปิด-ปิดภาคเรียนตามอาเซียน เพราะเกิดผลกระทบต่อการเรียนการสอน อย่างไรก็ตามการรับฟังความคิดเห็นครั้งนี้ ไม่ได้ตั้งเป้าว่า จะต้องมีจำนวนผู้แสดงความคิดเห็นมากแค่ไหน เพราะเราต้องการเพียงเสียงสะท้อน เพื่อนำไปเสนอต่อ สภท. ผู้บริหารมหาวิทยาลัย ทปอ. และกระทรวงศึกษาธิการ สำหรับประกอบการตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

 

 

ที่มา เดลินิวส์ วันที่ 11 เมษายน 2559

โพสต์เมื่อ 12 เม.ย. 2559 อ่าน 13268 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 186]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2699]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1074]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5548]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2416]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)