ข่าวดี! ศธ. เร่งดำเนินการเลื่อนขั้นเงินเดือน-ย้ายครู-ประชุมกศจ. กลางเดือน เม.ย.-เรียกบรรจุครูผู้ช่วย เดือนพ.ค.นี้



นัดถกผู้ว่าฯก่อนตั้ง กศจ.ขับเคลื่อนปฏิรูป

เร่งบรรจุครูผู้ช่วยก่อนรับสมัครใหม่ เผยขึ้นบัญชีรอกว่า 8,000 คน

#showpic

รศ.นพ.กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค (คปภ.) ที่มี พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศธ. เป็นประธาน ที่ประชุมเห็นชอบรายชื่อคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) ใน 77 จังหวัดที่มีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานศึกษาธิการภาค (ศธภ.) รองประธานเฉพาะในส่วนผู้แทนโดยตำแหน่งของ ศธ. จำนวน 6 ตำแหน่ง รวม 462 ตำแหน่ง พร้อมเห็นชอบคู่มือและแนวทางการปฏิบัติงานของ กศจ. แต่ขอนำเข้าหารือกับผู้ว่าฯในการประชุมทางไกลที่กระทรวงมหาดไทย (มท.) วันที่ 4 เม.ย.นี้ เพื่อให้เห็นชอบร่วมกันก่อนออกคำสั่งแต่งตั้งทั้ง 77 ฉบับ ทั้งจะหารือถึงแนวทางการคัดเลือกกรรมการผู้แทน กศจ.ที่มาจากภาคประชาชนท้องถิ่นและข้าราชการครูในท้องถิ่น เพื่อเร่งสรรหาให้ครบซึ่งจะทำให้งานต่างๆ สามารถขับเคลื่อนได้ โดยเฉพาะการบริหารบุคลากร

  • ทั้งการปรับเพิ่มเงินเดือน การแต่งตั้งโยกย้ายครูซึ่งจะต้องดำเนินการภายในกลางเดือน เม.ย.นี้
  • จากนั้นจะบรรจุผู้ขึ้นบัญชีตำแหน่งครูผู้ช่วยซึ่งจะครบกำหนด 2 ปี ในเดือน พ.ค.นี้ ให้แล้วเสร็จ
  • ส่วนการประชุม กศจ.จะเริ่มได้กลางเดือน เม.ย.นี้

ด้าน ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) กล่าวว่า การเรียกบรรจุผู้ที่ขึ้นบัญชีตำแหน่งครูผู้ช่วย จะดำเนินการได้หลังจากที่มีการโยกย้ายครูเรียบร้อยแล้ว ดังนั้น เมื่อการแต่งตั้ง กศจ.แล้วเสร็จก็จะต้องเร่งดำเนินการให้เรียบร้อยภายในสิ้นเดือน เม.ย.นี้ จากนั้นสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) แต่ละแห่งจะแจ้งอัตราว่างที่ชัดเจน และเรียกบรรจุในพื้นที่ต่างๆได้ โดยขณะนี้มีผู้ที่ขึ้นบัญชี 8,000 กว่าคนใน 73 เขตพื้นที่ฯ 31 กลุ่มวิชา ส่วนอัตราว่างที่เหลือจะไปรวมและเปิดสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งตำแหน่งครูผู้ช่วยกรณีทั่วไป ซึ่งปฏิทินการรับสมัครใหม่นั้น ต้องรอให้เกิด กศจ.ขึ้นก่อน. 

 

ที่มา หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ วันที่ 4 เมษายน 2559

โพสต์เมื่อ 4 เม.ย. 2559 อ่าน 20678 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)