จี้แก้ พ.ร.บ.สภาครูฯ ให้ถ่วงดุลอำนาจ



#showpic

นายพินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เปิดเผยว่า จากการประชุมร่วมกับ ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) คณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ (คตร.) กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อรายงานความคืบหน้าการดำเนินงานด้านต่างๆ รวมถึงคดีที่เกิดขึ้นของ สกสค. ตนได้รายงานกรณีการซื้อตั๋วสัญญากับบริษัท บิลเลี่ยน อินโนเวเท็ด กรุ๊ป จำกัด ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอศาลแพ่งวินิจฉัยตามที่ สกสค. ยื่นขอให้ทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิดที่ทาง ปปง.อายัดไว้จำนวน 418 ล้านบาท ตกเป็นของ สกสค. ซึ่งศาลได้นัดพิจารณาในเดือน มี.ค.นี้

นอกจากนี้ ดร.วิษณุยังได้กำชับถึงเรื่องที่จำเป็นต้องดำเนินการเร่งด่วน โดยเฉพาะการแก้กฎหมาย อาทิ พ.ร.บ.สภาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความชัดเจนมากขึ้น จากเดิมที่ไม่มีการถ่วงดุลอำนาจ การออกข้อบังคับ การออกระเบียบต่างๆให้สามารถ ตรวจสอบได้ก็ให้รีบเสนอขึ้นมา

เลขาธิการ สกสค.กล่าวอีกว่า ส่วนที่ สกสค.รอข้อมูลที่ทางธนาคารธนชาตยืนยันว่าการอนุมัติเบิกจ่ายเงินให้แก่ สกสค.เป็นไปอย่างถูกต้องตามขั้นตอนจากผู้ตรวจการแผ่นดินนั้น ขณะนี้ผู้ตรวจการแผ่นดินยังไม่ได้ส่งข้อมูลมาให้ สำหรับการปรับโครงการการบริหารจัดการของ สกสค.นั้น ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการหลายชุด อาทิ คณะกรรมการปรับปรุงแก้ไขระเบียบหลักเกณฑ์วิธีการประเมิน สกสค.จังหวัด คณะกรรมการจัดทำทะเบียนประวัติพนักงาน คณะกรรมการพิจารณาเครื่องแบบพนักงาน คณะกรรมการเตรียมการเปิดหอพัก สกสค. และคณะกรรมการแก้ไขปัญหาหนี้สินครู.

 

ที่มา http://www.thairath.co.th

 

โพสต์เมื่อ 30 มี.ค. 2559 อ่าน 6717 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)