สมศ.เปิดเว็บไซต์เช็กคุณภาพโรงเรียน



“ชาญณรงค์” เผย สมศ. เปิดเว็บไซต์รวบรวมผลการตรวจสอบคุณภาพ และมาตรฐานสถานศึกษาทุกแห่งทั่วประเทศ หวังให้พ่อแม่-นักเรียนใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจเลือกเรียนต่อ ม.1 และ ม.4

วันนี้ (23 มี.ค.) ศ.ดร.ชาญณรงค์ พรรุ่งโรจน์ ผู้อำนวยการสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานศึกษาต่างๆ อยู่ระหว่างการเปิดรับสมัครนักเรียนทั้งในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และมัธยมศึกษาปีที่ 4 ดังนั้น สมศ. จึงได้รวบรวมผลการตรวจสอบคุณภาพ และมาตรฐานสถานศึกษาของรัฐ และเอกชนทั่วประเทศ เผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ www.onesqa.or.th เพื่อให้นักเรียน และผู้ปกครองสามารถเข้าไปดูผลการประเมินคุณภาพภายนอกของสถานศึกษาต่างๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการนำไปใช้ประกอบการตัดสินใจเลือกสถานศึกษาที่จะเข้าเรียนต่อได้

“เว็บไซต์ดังกล่าวจะทำให้นักเรียน และผู้ปกครองสามารถทราบข้อมูลพื้นฐานของสถานศึกษา ข้อมูลด้านอัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ของสถานศึกษา ประวัติความเป็นมาของสถานศึกษา ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ จำนวนบุคลากร และผู้เรียนในสถานศึกษา แนวทางการจัดการเรียนการสอน และที่สำคัญจะระบุข้อมูลผลการประเมินคุณภายภาพนอกเป็นรายตัวบ่งชี้ด้วย ซึ่งจะทำให้ทราบได้ว่าสถานศึกษาแต่ละแห่งมีคุณภาพเป็นอย่างไร” ผอ.สมศ. กล่าว.

 

ที่มา หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันที่ 23 มีนาคม 2559

โพสต์เมื่อ 24 มี.ค. 2559 อ่าน 7870 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 185]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2699]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1074]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5545]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2416]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)