การประเมินวิทยฐานะเชิงประจักษ์ (จบ)



#showpic

สถานี ก.ค.ศ.
การประเมินวิทยฐานะเชิงประจักษ์ (จบ)



ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกท่าน สัปดาห์ที่ผ่านมาได้นำสาระความรู้เกี่ยวกับการประเมินวิทยฐานะตามหลักเกณฑ์ ว ๑/๒๕๕๙ มาให้ความรู้ไปบางส่วนแล้ว ในสัปดาห์นี้จะนำส่วนที่ต่อเนื่องกันมาให้ความรู้เพิ่มเติม ดังนี้

๖. ผู้ขอรับการประเมินต้องจัดทำข้อเสนอในการพัฒนางาน ตามองค์ประกอบ ๔ ข้อ ที่ ก.ค.ศ. คือ ประเด็นการพัฒนา เป้าหมายในการพัฒนา วิธีการพัฒนา แนวทางการตรวจสอบและการประเมินผลการพัฒนา จำนวน ๑ เรื่อง โดยต้องเป็นเรื่องที่พัฒนาต่อยอดมาจากผลงานดีเด่นที่ประสพผลสำเร็จเป็นที่ประจักษ์ที่เสนอขอในครั้งนี้ และสอดคล้องกับสาขา/สาขาวิชา/กลุ่มสาระการเรียนรู้ที่ขอรับการประเมิน ซึ่งข้อเสนอดังกล่าวต้องผ่านความเห็นชอบจาก อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา หรือ อ.ก.ค.ศ. ที่ ก.ค.ศ. ตั้ง ให้เป็นข้อตกลงในการพัฒนางาน

๗. ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ได้รับการคัดเลือกจาก อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษาหรือ อ.ก.ค.ศ. ที่ ก.ค.ศ. ตั้ง และส่วนราชการต้นสังกัด ซึ่งมีรายชื่อส่งถึงสำนักงาน ก.ค.ศ. ถือว่าเป็นผู้มีคุณสมบัติเบื้องต้นเท่านั้น การที่จะผ่านการประเมินเพื่อให้มีหรือเลื่อนวิทยฐานะหรือไม่จะต้องได้รับการประเมินจากคณะกรรมการ ณ สถานที่ปฏิบัติงานก่อน

๘. ผลงานดีเด่นที่ได้ใช้ในการขอมีหรือเลื่อนวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ และวิทยฐานะเชี่ยวชาญ ที่ได้รับการอนุมัติไปแล้วไม่สามารถนำมาเสนอขอเพื่อขอรับการประเมินเพื่อให้มีหรือเลื่อนวิทยฐานะได้อีก เช่น รางวัลพระราชทานประเภทสถานศึกษา ผู้อำนวยการโรงเรียนยื่นขอรับการประเมินและได้รับการอนุมัติไปแล้ว รองผู้อำนวยการโรงเรียนจะนำมาใช้ในการยื่นขอรับการประเมินอีกไม่ได้

๙. หากผู้ขอรับการประเมินรายใดเปลี่ยนตำแหน่ง หรือปฏิบัติหน้าที่อื่นที่ไม่ใช่หน้าที่ตามตำแหน่งเดิมก่อนการประเมินให้ยุติการประเมิน เช่น เดิมยื่นขอรับการประเมินในตำแหน่งครู ต่อมาไปสอบคัดเลือกเป็นรองผู้อำนวยการสถานศึกษา ได้รับการบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานสถานศึกษาแล้ว กรณีนี้ต้องยุติการประเมิน

๑๐. กรณีต้องการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม โดยเฉพาะเอกสารแบบฟอร์มต่าง ๆ เช่น แบบคำขอแบบรายงานและแบบข้อเสนอในการพัฒนางาน แบบเสนอรายชื่อผลงานดีเด่น หรือแบบแสดงรายละเอียด การมีส่วนร่วมในการจัดทำผลงานดีเด่นฯ สามารถดาวน์โหลดเอกสารได้ทางเว็บไซต์สำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ www.otepc.go.th

หวังว่า ๒ สัปดาห์ติดต่อกันนี้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกท่าน คงจะได้รับความรู้ที่ชัดเจนสามารถนำไปประกอบการยื่นเสนอขอรับการประเมินเพื่อขอมีหรือเลื่อนวิทยฐานะในครั้งนี้และขอให้ทุกท่านได้รับการพิจารณาให้มีหรือเลื่อนวิทยฐานะตามที่ตั้งใจทุกประการ

นายพินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์
เลขาธิการ ก.ค.ศ.



ที่มา : หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันจันทร์ ที่ 21 มีนาคม 2559 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

การประเมินวิทยฐานะเชิงประจักษ์ (1)
อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.kroobannok.com/article-78306-การประเมินวิทยฐานะเชิงประจักษ์-(1).html

โพสต์เมื่อ 21 มี.ค. 2559 อ่าน 30439 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 193]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2730]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1086]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5681]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2436]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)