ห่วงทิ้งการประเมินไทยที่โหล่



#showpic

ศ.ดร.ชาญณรงค์ พรรุ่งโรจน์ ผอ.สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) เปิดเผยถึงกรณีคณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ด้านการศึกษา มีมติเสนอสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ หรือ สปท. และคณะรัฐมนตรี ให้ชะลอการประกันคุณภาพภายในโดยหน่วยงานต้นสังกัด และการประเมินภายนอกรอบ 4 โดย สมศ. ออกไปเป็นเวลา 2 ปี จนกว่าจะพัฒนาระบบประกันภายในและประเมินภายนอกที่เหมาะสมจะแล้วเสร็จว่า ขณะนี้ยังเป็นเพียงข้อเสนอของ สปท.เท่านั้น สมศ.จะต้องรอคำสั่งอย่างเป็นทางการจากนายกรัฐมนตรีก่อนว่าจะให้ชะลอการประเมินหรือไม่ เพราะ สมศ.อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของนายกฯ ซึ่งพร้อมจะปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา นอกจากนี้ สมศ.ก็พร้อมรับฟังความคิดเห็นจากทุกหน่วยงาน ส่วนตัวคิดว่าแนวคิดในการประเมินของบางหน่วยงานเป็นแนวคิดที่ผิด เช่น เมื่อพบว่าคุณภาพของสถานศึกษาไม่ดี ก็เสนอให้ยุบหน่วยตรวจประเมิน ซึ่งเป็นแนวคิดที่ผิด เหมือนที่บอกว่า เราอ้วน แต่โทษตาชั่ง หรือ เราไม่สวย ก็ทุบกระจกทิ้ง เป็นต้น.

 

ที่มา ไทยรัฐ วันที่ 17 มีนาคม 2559

โพสต์เมื่อ 17 มี.ค. 2559 อ่าน 6951 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1244]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)