"ดาว์พงษ์" จี้บอร์ดสกสค.ปรับภาพลักษณ์



รมว.ศึกษาธิการ ให้การบ้าน บอร์ดสกสค.ชุดใหม่เร่งปรับภาพลักษณ์องค์กร หลังบอร์ดชุดเก่าสร้างปมทุจริตไว้ แย้มกรณีธนาคารธนชาต ยึดแนวทางผู้ตรวจการแผ่นดิน

วันนี้ (9 มี.ค.) พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการตรวจเยี่ยมสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ว่า ตนได้ฝากการบ้านข้อใหญ่ให้ สกสค.ไปดำเนินการ คือ การสนับสนุนนโยบายของกระทรวงศึกษา (ศธ.) โดยเฉพาะการพัฒนาครู รวมถึงการปรับภาพลักษณ์ และสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่องค์กร เพราะที่ผ่านมาบอร์ด สกสค.ชุดเก่า มีปัญหาทุจริตเกิดขึ้น และได้รับการแก้ไขไปแล้ว ดังนั้น คณะกรรมการ สกสค.ชุดใหม่ จะต้องเร่งสร้างภาพพจน์ที่ดีให้เกิดขึ้นให้ได้

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า ส่วนประเด็นกรณีธนาคารธนชาตทำหนังสือยืนยันว่า ได้มีการอนุมัติเบิกจ่ายเงินให้แก่ สกสค.อย่างถูกต้องตามขั้นตอน นั้น ตนได้หารือกับนายพินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ ผู้ปฎิบัติหน้าที่เลขาธิการ สกสค.รวมถึงฝ่ายกฎหมายของ ศธ.แล้ว ซึ่งฝ่ายกฎหมายจะทำหนังสือกลับมาให้ตนพิจารณาอย่างเป็นทางการในดำเนินการอีกครั้ง โดยประเด็นที่พูดคุยกันนั้นจะต้องดูภาระผูกพันจากข้อเสนอของผู้ตรวจการแผ่นดินว่ามีแนวทางอย่างไร และอำนาจหน้าที่ในการจัดการอยู่ที่ใคร แต่ตอนนี้ยังตอบรายละเอียดมากไม่ได้ แต่จะดำเนินการตามที่ควรจะทำอย่างแน่นอน ดังนั้น ขอรอข้อมูลจากฝ่ายกฎหมายให้ชัดเจนก่อน

 

ที่มา หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันที่ 9 มีนาคม 2559 

โพสต์เมื่อ 10 มี.ค. 2559 อ่าน 6313 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 190]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2707]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1081]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5609]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2425]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)