"บิ๊กหนุ่ย" ปัดส่งสัญญาณโยกซี 11 ศธ.



รมว.ศึกษาธิการ ยันไม่ได้ส่งสัญญาณโยกย้ายซี 11 ศธ. แขวนสำนักนายกฯ ชี้ผู้บริหาร 5องค์กรหลักยังปฎิบัติงานได้ดี ไม่มีใครทำให้อึดอัดใจ ขอเวลา 1 เดือนดูความเหมาะสมหากขยับสลับตำแหน่ง

วันนี้ ( 3 มี.ค.) พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการกล่าวถึงกระแสข่าวการโยกย้ายข้าราชการระดับ 11 ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ไปอยู่สำนักนายกรัฐมนตรี ว่าตนยังไม่ทราบเรื่องนี้และยังไม่ได้คิดจะปรับ หรือ โยกย้ายใคร แต่หากพูดถึงข้าราชการระดับ 11 ใน ศธ.ก็มีเพียง 5 คน คือ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) และเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) ซึ่งทุกคนยังทำงานตามคำสั่งที่ได้รับมอบหมายได้เป็นอย่างดี ยังไม่มีใครที่ไม่เข้าตา หรือทำงานร่วมกับตนไม่ได้

“ผมไม่ได้ส่งสัญญาณให้ใคร และ ทุกคนก็ยังปฏิบัติงานได้ดี ยังไม่มีใครทำให้ผมอึดอัดในการทำงานแต่อย่างใด แต่ทั้งนี้การทำงานร่วมกับพลเรือนก็มีความแตกต่างกับระบบทหาร ซึ่งผมเข้าใจการทำงานในลักษณะนี้ โดยผมจะไม่มีการหักด้ามพร้าด้วยเข่า เพราะผมรู้ว่าลูกน้องคนไหนมีความสามารถอย่างไรต้องเรียกใช้งานในลักษณะใด ซึ่งผมเองก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับลูกน้องแต่ละคนด้วย” รมว.ศึกษาธิการ กล่าว

ต่อข้อถามว่า จะมีการสลับตำแหน่งระหว่างระดับ 11 ด้วยกันหรือไม่ พล.อ.ดาว์พงษ์ กล่าวว่า หากจะมีการขยับตำแหน่งก็จะทำเท่าที่จำเป็น และขณะยังอยู่ในเดือนมีนาคม ซึ่งตนมีเวลาคิดอีก 1 เดือน และการโยกย้ายจะต้องอยู่บนพื้นฐานของความเหมาะสมในการปฏิบัติหน้าที่ด้วย

ด้าน พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมช.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ยังไม่เคยได้ยินกระแสข่าวนี้ และยังไม่ได้คิดเรื่องการโยกย้าย ข่าวลือก็คือข่าวลือ ส่วนจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ตนยังไม่ทราบ.

 

ที่มา หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันที่ 3 มีนาคม 2559 

โพสต์เมื่อ 3 มี.ค. 2559 อ่าน 6394 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แผนงานบุคลากรภาครัฐ งบบุคลากร และงบดำเนินงาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างพนักงานราชการ (ครั้งที่ 1) [อ่าน 1413]
ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6450 การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 1 [อ่าน 879]
แนวทางการดำเนินการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 1243]
สพฐ.ข้อมูลเพื่อการบริหารงานบุคคลตำแหน่ง ผอ. สพท. [อ่าน 1493]
ซักซ้อมการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 3711]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)