98 ปี สช.แจกทุนฟรี 300 ทุน



พล.อ.สุทัศน์ กาญจนานนท์กุล ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวระหว่างแถลงข่าวการจัดงานวันการศึกษาเอกชน ประจำปี 2559 ร่วมกับ นายอดินันท์ ปากบารา เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (กช.) และนางวัชรี ปรัชญานุสรณ์ นายกสมาคมผู้บริหารสถานศึกษาเอกชนนอกระบบ ตอนหนึ่งว่า ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ของทุกปีเป็นวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ซึ่งก่อตั้งมาแล้ว 98 ปี โดยปีนี้ สช.ได้กำหนดจัดงานวันการศึกษาเอกชน ภายใต้แนวคิด "การศึกษาเอกชน พัฒนาคน พัฒนาชาติ" ระหว่างวันที่ 10-11 กุมภาพันธ์ เวลา 09.30-20.00 น. ณ บีซีซี ฮอลล์ ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 88 พรรษา และเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ผลงานและความก้าวหน้าในการจัดการศึกษาของสถานศึกษาเอกชนที่มีความเป็นเลิศและมีมาตรฐานสากล พร้อมการบรรยายทางวิชาการ

นายอดินันท์ กล่าวว่า งานดังกล่าวแบ่งการจัดกิจกรรมออกเป็น 5 โซนหลัก ประกอบด้วย โซนแรก เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภายใต้แนวคิด "การศึกษาเอกชน พัฒนาคน พัฒนาชาติ ถวายราชสดุดี แทนคุณแผ่นดิน องค์พระภูมินทร์ พระบิดาการศึกษาไทย" โซนที่ 2 ภาษาอังกฤษและอาเซียน เป็นการนำเสนอความพร้อมของสถานศึกษาเอกชนในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน โซนที่ 3 การเรียนรู้ตลอดชีวิต เสนอการจัดการศึกษานอกระบบที่มีความหลากหลาย โซนที่ 4 เทคโนโลยีและนวัตกรรมเสนอรูปแบบการจัดการศึกษาและการแสดงผลงานของนักเรียน นักศึกษา และโซนที่ 5 คุณธรรม ได้รวบรวมสถานศึกษาที่เป็น Best Practice ในการจัดการเรียนการสอนด้านคุณธรรม จริยธรรม มานำเสนอ อาทิ โรงเรียนสัตยาไส ที่ใช้หลัก "Educare" มุ่งดึงสิ่งที่ดีจากนักเรียนรวมถึงโรงเรียนที่จัดโครงการหรือกิจกรรมด้านคุณธรรมได้เป็นอย่างดี และในปีนี้พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ จะมอบโล่เกียรติยศแก่ผู้ทำคุณประโยชน์แก่การจัดการศึกษาเอกชน และโล่รางวัลทรงคุณค่าเกียรติยศแห่ง สช.ด้วย

นางวัชรี กล่าวว่า โอกาสนี้ทางสถานศึกษาเอกชนหลายแห่ง จะมีการมอบทุนการศึกษา 300 ทุน มูลค่ารวมประมาณ 2 ล้านบาท อาทิ ทุนกวดวิชา เรียนศิลปะ ฝึกอาชีพเสริมสวย ทำขนม อาหาร ทุนเรียนสายอาชีพ เป็นต้น ให้แก่เยาวชนที่มาร่วมงาน เพื่อใช้เป็นทุนในการเรียนฟรี


ที่มา คมชัดลึก ฉบับวันที่ 9 ก.พ. 2559 (กรอบบ่าย) 

โพสต์เมื่อ 9 ก.พ. 2559 อ่าน 5002 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) [อ่าน 189]
ก.ค.ศ.เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา [อ่าน 2703]
ก.ค.ศ.เห็นชอบปรับปรุงการเข้าสู่ตำแหน่ง สายงานบริหารสถานศึกษาและบริหารการศึกษา ควรต้องผ่านการเป็นรองผู้อำนวยการฯ มาก่อน และควรมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ [อ่าน 1079]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2567 [อ่าน 5590]
ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2421]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)